X

นนทบุรี เศรษฐกิจไม่ดียังพบอีก แท็กซี่นำธนบัตรปลอมจ่ายค่าก๊าซย่านปากเกร็ด

ยังพบอีก แท็กซี่นำธนบัตรปลอมจ่ายค่าก๊าซย่านปากเกร็ดขณะที่เศรษฐกิจแย่ พนักงานปั๊มเผยผิดสังเกตฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อกับพบสีแบงค์มีสีด่าง

วันที่ 16 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มก๊าซ ชื่อบริษัท เพ็ชรธรรมชาติ จำกัด ที่ตั้งอยู่ริมถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งว่ามีลูกค้านำธนบัตรปลอมมาชำระค่าก๊าซ จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงดังกล่าว

น.ส.ศศิธร มีพิมพ์ อายุ 29 ปีพนักงานหน้าลานนำหลักฐานเป็นธนบัตรปลอมมาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากมีโชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง นำธนบัตรปลอมมาชำระค่าก๊าซ มีขนาดกว้าง ยาว แตกต่างกันเล็กน้อย สีนั้น ซีดจางแล้ว และยังนำหลักฐานเป็นน้ำสีแดงซึ่งเป็นสีของธนบัตร 100 มาให้ผู้สื่อข่าวดูหลังจากมีการนำธนบัตรใบดังกล่าวไปทดสอบแช่น้ำ ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิดของทางปั๊มก็บันทึกภาพของโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวไว้ได้

น.ส.ศศิธร กล่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันนี้ 16 มิ.ย.64 เวลาประสาน 07.30 น.มีลูกค้าซึ่งเป็นแท็กซี่สีเขียว-เหลือง มาเติมก๊าซจำนวน 300 บาทและได้จ่ายเป็นเงินสด โดยทางปั๊มมีมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อโควิด ซึ่งจะไม่รับเงินด้วยมือโดยตรงจะนำตะกร้าไปรับเงินแทนกันสัมผัสเงินที่รับจากลูกค้า หลังจากได้รับเงินมาจำนวน 300 บาทก็จะใช้แอลกอฮอล์ฉีดพ่นลงบนธนบัตรหรือเหรียญทุกครั้ง แต่ครั้งนี้พอมีการนำแอลกอฮอล์ฉีดพ่นลงไปแล้วธนบัตรฉบับ 100 บาทใน 1 ใบนั้นขอบธนบัตรมีลักษณะด่างอย่างเห็นได้ชัด จึงได้นำธนบัตรใบดังกล่าวไปทำการแช่น้ำเปล่าจนทำให้สีแดงของธนบัตร 100 บาทนั้นหลุดออกมาตัวกระดาษจึงซีดเป็นสีขาว น.ส.ศศิธร ยังกล่าวอีกว่าไม่ค่อยเจอเรื่องธนบัตรปลอมมานานแล้วถ้าเจอส่วนใหญ่จะเป็นธนบัตรใบละ 500 หรือ 1000 บาทมากกว่า แต่ครั้งนี้เป็นธนบัตรใบละ 100 ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่องทางการนำมาใช้ได้ง่ายกว่า จะไม่ค่อยมีการตรวจสอบ จึงฝากเตือนให้พ่อค้า แม่ค้า เจ้าของธุรกิจห้างร้านต่างๆเข้มงวดตรวจสอบด้วย

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวยังตั้งขอสงสัยว่าธนบัตรปลอมที่โชเฟอร์แท็กซี่นำมาชำระค่าก๊าซนี้จะเป็นการตั้งใจหรือไม่หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าโชเฟอร์แท็กซี่คนนี้อาจจะได้รับธนบัตรปลอมใบนี้มาจากลูกค้าที่ใช้บริการแท็กซี่หรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รู้จึงได้นำมาใช้จ่ายตามปกติ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน