X

นนทบุรี สาวเทศบาลฉีดวัคซีนเข็มเเรกตื่นเต้นจนเกือบเป็นลม แพทย์ปฐมพยาบาลวุ่น

สาวเทศบาลฉีดวัคซีนเข็มเเรกตื่นเต้นจนเกือบเป็นลม แพทย์ปฐมพยาบาลวุ่นสุดท้ายกลับทำงานตามปกติ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9  มิ.ย 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองพิมลราช ต.พิมลราชอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนแอตต้าเซเนก้าให้กับผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัวที่ลงทะเบียนผ่านแอฟพลิเคชั่นหมอพร้อม โดยเริ่มฉีดตั้งเเต่วันที่ 7 มิ.ย.ไปจนถึงวันที่ 12 มิ.ย. โดยมีนายทินกฤต ปีดแก้ว ปลัดเทศบาลเมืองพิมลราช แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพิมลราชคอยให้บริการและให้คำแนะนำกับพี่น้องประชาชน ซึ่งในวันนี้มีผู้เข้ารับวัคซีนจำนวน  550  คน

ขณะที่ น.ส.พิชญากร ขำสุวรรณ อายุ 34 ปี พนักงานเทศบาลเมืองพิมลราช ตำเเหน่ง นักวิชาการประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่รับวัคซีน กล่าวว่า หลังจากที่ตนฉีดวัคซีนเสร็จเป็นที่เรียบร้อย รู้สึกว่ามีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ค่อยออก ทีมแพทย์ได้มาตรวจดูอาการ พบว่าไม่เกี่ยวกับการแพ้วัคซีนแต่อย่างใด โดยอาการดังกล่าวเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอและมีความเครียด พยาบาลจึงให้นั่งพักและเอาพิมเสนมาให้ดม อาการก็ดีขึ้นตามลำดับและกลับไปทำงานได้ตามปกติ

นายทินกฤต ปีดแก้ว ปลัดเทศบาลเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ที่เทศบาลเทศบาลเมืองพิมลราช ร่วมกับโรงพยาบาลบางบัวทอง2 ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน ซึ่งวันนี้จะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 โรค โดยวันนี้ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าเป็นพนักงานของเทศบาลมาฉีดวัคซีน หลังจากฉีดวัคซีนมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เท่าที่ทราบจากหมอและพยาบาล พบว่าไม่ได้เป็นอาการข้างเคียงของการฉีดวัคซีนป้องกันโรค Covid 19 แต่อย่างใด แต่เกิดจากอาการการตื่นเต้นและวิตกกังวลมากจนเกินไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนกลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้สูงอายุเป็นผู้ป่วยติดเตียงนั่งรถเข็นมาฉีดวัคซีน ซึ่งทางเทศบาลได้ดูแลในการฉีดวัคซีนให้เป็นที่เรียบร้อย ภายใต้การอำนวยการของนายลำพอง นามพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพิมลราช จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพิมลราชให้มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันมากๆ ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ ส่วนจำนวนผู้มาฉีดวัคซีนน่าจะเป็นไปตามโควตาที่ได้ลงทะเบียนไว้ และได้รับการจัดสรรวัคซีนมา โดยช่วงแรกจะฉีดวัคซีนให้ในระหว่างวันที่ 7-12 มิถุนายนจากนั้นช่วงที่ 2 จะเริ่มในเดือนกรกฎาคม และจะฉีดวัคซีนไปเรื่อยๆ จนถึงเดือนสิงหาคม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน