X

นนทบุรี รวบแก๊งวัยรุ่นท้าทายทางเฟซบุ๊กดวลปืนกันกลางถนนเจ็บ 3 ราย

ตำรวจรวบแก๊งวัยรุ่นท้าทายทางเฟซบุ๊กนัดดวลปืนกันกลางถนนเจ็บ 3 รายขณะที่ทางด้านตำรวจเผยพฤติกรรมส่งข้อความท้าทายทางเฟซบุ๊กนัดดวลและปืนปาระเบิดใส่กัน

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 50 คน ใช้รถจักรยายนต์เป็นพาหนะยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยมีอาวุธปืน มีด ไม้รวมทั้งระเบิดปิงปอง เหตุเกิดบนถนนกาญจนาภิเษก ใกล้ปากทางเข้าวัดคงคา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หลังรับแจ้งทางตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน จำนวน 3 ราย กลุ่มเพื่อนได้พาเข้าไปรักษาที่รพ.บางใหญ่ 1 ราย และที่รพ.บางบัวทอง 2 ราย จึงได้แบ่งกำลังเดินทางไปตรวจสอบ ที่ รพ.บางใหญ่ พบคนเจ็บชื่อนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณท้องกระสุนฝังใน ส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.พระนั่งเกล้า ต่อมาทางเพื่อนของคนเจ็บ อีก 2 คน คือนายโอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นาย แอล (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้ปกครองได้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.บางใหญ่ พร้อมอาวุธปืนปากกา 1 กระบอก

ขณะเดียวกันทางชุดสืบสวนที่เดินทางไปตรวจสอบที่รพ.บางบัวทอง พบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ชื่อนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ถูกยิงที่บริเวณต้นขาซ้าย ส่วนอีกคนชื่อ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณแก้มกระสุนฝังใน ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พระนั่งเกล้า นอกจากนี้ยังควบคุมตัวกลุ่มเพื่อนคนเจ็บได้ที่หน้ารพ.บางบัวทองอีก 7 คน อายุ ระหว่าง 15-17 ปี ตรวจค้นพบอาวุธปืนปากกาซุกอยู่ในร่องปูนหน้ารพ.อีก 2 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นได้นำตัวทั้งหมดไปลงบันทึกการจับกุมที่ สภ.บางบัวทอง ก่อนที่จะนำตัวมาดำเนินคดีที่สภ.บางใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่าพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทั้งหมดจะเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นปวช.เป็นเด็กช่างตามสถาบันต่างๆจะรวมตัวตั้งแก๊งว่าเป็นวัยรุ่นพื้นที่ไหน  หลังจากนั้นก็จะมีการส่งข้อความท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก นัดมาดวลกันโดยใช้เส้นทางถนนกาญจนาภิเษก ตั้งแต่บางใหญ่จนไปถึงบางบัวทอง เมื่อท้ากลุ่มไหนได้ก็จะแจ้งให้เพื่อนในกลุ่มทราบแล้วชักชวนกันมาแต่ละฝั่งไม่ต่ำกว่า 30-40 คน เมื่อขับขี่รถมาเจอกันบนถนนตรงบริเวณไหนก็จะเปิดฉากใส่กันทันที ใครมีอาวุธชนิดใดก็นำมาใช้ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ริมถนนยืนยันว่าในแต่ละคืนจะได้ยินเสียงปืน เสียงระเบิด เกือบทุกคืน หลังก่อเหตุแล้วจะพากันขับรถหลบหนีแยกย้ายกันไป

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุน เข้าไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  และข้อหาขัดคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ขอความร่วมมืองดออกจากเคหะสถานหรือที่พักภายหลัง 21.00 น.-04.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน