X

นนทบุรี ครอบครัวหนุ่มวัย 50 ดีใจเงินเยียวยาฉีดวัคซีนเสียชีวิตรัฐโอนให้แล้ว

ครอบครัวหนุ่มวัย 50 ปีดีใจเงินเยียวยาที่ลูกชายฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิตรัฐโอนให้แล้ว

วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36/19 ม.2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นของนายสมชาย ม่วงวัง อายุ 50 ปี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด จากรพ.ปทุมธานี แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางนายสถาพร ม่วงวังลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้ติดใจในการเสียชีวิตของพ่อจึงได้มีการร้องเรียนไปทาง สสจ.ปทุมธานี เพื่อขอผ่าศพพ่อพิสูจน์การเสียชีวิต และมีการเรียกร้องเงินเยียวยาเพื่อนำมาดูและปู่และย่าที่อายุมากแล้วแถมมีโรคประจำตัวต้องเข้ารพ.ทุกเดือน เนื่องจากนายสมชายเป็นเสาหลักของบ้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปทางนายสถาพร ม่วงวัง ลูกชายของผู้เสียชีวิต เพื่อสอบถามเรื่องราวของเงินเยียวยาที่ทาง สปสช.เขต 4 มีมติจ่ายเงินจำนวน 400,000 บาท แต่ทางครอบครัวยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว โดยนายสถาพรยืนยันว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.30น.ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้เข้าบัญชีนายสถาพรเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ไปตรวจสอบก็พบว่ามีเงินเข้ามาแล้วจริง ตรงนี้ตนก็รู้สึกดีใจและต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเงินไม่มากเท่ากับชีวิตของพ่อแต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ ซึ่งเงินตรงนี้ต้องนำไปเก็บไว้ดูแลรักษาปู่กับย่าที่ป่วยเป็นโรคประจำตัวต้องไปพบหมอทุกเดือน

ด้านนายสมศักดิ์ ม่วงวัง พ่อของนายสมชาย กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับเงินเยียวยาว่า ก็รู้สึกดีใจแต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้ลูกกลับคืนมามากกว่า เพราะเขาคอยดูแลทุกอย่างในบ้าน  ตอนแรกก็ไม่อยากให้หลานไปเรียกร้องอะไรเพราะเรามันคนจน อาจจะไม่มีใครสนใจในเมื่อลูกตายไปแล้วก็อยากให้จบๆไป แต่หลานชายเขาไม่ยอมจึงได้ดำเนินการทุกอย่าง จนสามารถได้รับเงินมา สำหรับเงินตรงนี้เราก็ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเขา ซึ่งเขาจะทำอะไรก็ปล่อยเขา หลังจากนั้นก็ได้พาไปดูที่นอนของลูกชายที่ปัจจุบันยังไม่ได้เก็บยังคงปล่อยไว้ตามเดิม ลุงสมศักดิ์บอกว่าเวลาคิดถึงลูกก็จะมานอนเล่นบนที่นอนแล้วมองภาพถ่ายที่ติดไว้ที่เสา แต่ก็ไม่ค่อยอยากมองเท่าไรเพราะถ้ามองทีไรน้ำตาก็จะไหลทุกครั้งเลยเพราะคิดถึงลูก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน