X

นนทบุรี ชาวบ้าน งง ทุเรียนพันธุ์หมอ…ทอง เจ้าของร้านเขียนผิดกลายเป็นจุดขาย

ชาวบ้านอึ้งทั้งโซเชียลแห่โพสต์ป้ายทุเรียนพันธุ์ “หมอ…ทอง” ริมถนน ขณะที่เจ้าของร้านเผยเขียนผิดกลายเป็นจุดขาย

วันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามร้านขายทุเรียนแห่งหนึ่งย่านเมืองนนท์สงสัยทำไมเขียนป้ายว่า“ทุเรียนหมอยทอง” ซึ่งมีคนที่ผ่านไป-มาย่านนั้นพบเห็นจึงได้ถ่ายภาพร้านนำมาลงในโชเชียล ต่างก็พากันวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องตลกขบขัน ว่าเจ้าของร้านอาจจะเขียนผิดหรืออาจจงใจเขียนเพื่อเป็นจุดขาย

ผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้านายฤทธิรงค์ หรือโด่ง มีสี อายุ 41 ปี เจ้าของร้านขายทุเรียนชื่อ “ทุเรียนหมอยทองโด่งลับแล ” ได้มีโอกาสพูดคุยและสอบถามถึงชื่อที่เห็นบนป้ายว่า “หมอยทอง”มีที่มาอย่างไร โดยนายโด่งเล่าให้ฟังว่าตอนที่กำลังเขียนป้ายนั้นได้มีการนั่งคุยกันอยู่หลายคน ก็มีคุยกันเรื่องลามกบ้าง จนตนเองเขียนผิดจากคำว่าหมอนทองเป็น “หมอยทอง” ตอนแรกก็จะลบออกแต่ก็ลบไม่ได้ จะเปลี่ยนแผ่นป้ายใหม่ก็ไม่มีแผ่นป้ายแล้ว จึงได้เอาตามที่เขียนผิด หลังนำแผ่นป้ายไปตั้งก็มีลูกค้าเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายทุเรียนได้ดิบขายดี วันธรรมดาขายได้วันละประมาณ 300 กิโลกรัม ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะขายได้วันละ 5-600 กิโลกรัม จึงตัดสินใจใช้แผ่นป้ายนี้เป็นจุดขายมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ลูกค้าที่ผ่านมาทางนี้จะแวะมาซื้อ รวมทั้งลูกค้ารายใหม่ด้วย ตนก็รู้สึกแปลกใจมากหรือเป็นเพราะโชคชะตาของเราที่ดลบันดาลให้เขียนผิดวันนั้น

นายโด่ง เล่าว่า ตนนั้นเป็นชาว อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ตอนวัยรุ่นเป็นนักมวยตะเวนชกตามสนามมวยภูธรมากว่า100 ครั้ง โดยใช้ชื่อว่า ไลอ้อนคิงส์ นฤภัย ก่อนที่จะเข้ามาเมืองกรุงมาอยู่ค่ายปิ่นสินชัย ชกเวทีราชดำเนิน ศึกอัศวินดำแต่ไม่รุ่งจึงได้ผันตัวเองไปเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้า ขายสารพัดอย่างที่เป็นเงินเนื่องจากไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ก่อนที่จะมาขายทุเรียนได้นำสับปะรดภูแล มาขายแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นก็เริ่มนำทุเรียนจากอุตรดิตถ์ มาขายโดยจอดรถเปิดท้ายขายริมถนนประชาราษฎร์ตรงที่ขึ้นป้าย ขายได้ประมาณ 3-4 ปี ก็ได้มาเช่าหน้าร้านซึ่งอยู่ตรงข้ามกับที่จอดรถและเป็นร้านที่ขายอยู่ปัจจุบันได้ 2 ปีแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่จะเชื่อมั่นในคุณภาพทุเรียน ซึ่งเราการันตีว่าถ้าซื้อจากร้านเรา “ไม่กรอบ ไม่มัน ให้มาฟันเจ้าของร้านได้”

ทีมงานได้สอบถามลูกค้าที่มาแวะซื้อทุเรียนที่ร้านทุเรียนหมอยทองโด่ง ลับแล ว่าที่แวะมาซื้อทุเรียนด้วยสาเหตุใด ลูกค้าบอกกับเราว่า ขับรถผ่านเห็นป้ายว่าทุเรียนหมอยทอง มันแปลกดี อยากรู้ก็เลยจอดรถลงมาสอบถามว่าเป็นชื่อของอะไร เป็นทุเรียนพันธุ์ใหม่ของ จ.อุตรดิตถ์หรือเปล่า หรือเจ้าของร้านกวนตีนเขียนป้ายเพื่อความสนุกสนาน พอสรุปได้คำตอบก็เลยเป็นลูกค้า

สำหรับร้านทุเรียนหมอยทอง โด่ง ลับแล  อยู่บริเวณริมถนนประชาราษฎร์ใกล้กับโชว์รูมรถยนต์ MG ถ้ามาจากแยกติวานนท์ มุ่งหน้าท่าน้ำนนท์ สังเกตป้ายชื่อร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือ ส่วนร้านที่ขายจะอยู่ตรงข้ามคือฝั่งขวามือ ใครจะไปอุดหนุนก็เชิญได้เลยร้านเปิดขายทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน