X

นนทบุรี 2 สามีภรรยาสุดดีใจได้รับเงินช่วยเหลือจากประกันสังคม หลังสามีป่วยอัมพาตนานกว่า 1 ปีไม่รู้มาก่อนว่ามีสิทธิ์

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ 2 สามีภรรยาหลังทราบครอบครัวลำบากมีรายได้น้อยทั้งต้องดูแลสามีป่วยอัมพาตนานกว่า 1 ปีไม่รู้มาก่อนว่ามีสิทธิ์รับการช่วยเหลือจากประกันสังคม

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 พ.ค.2564  ดร.จำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธีระโรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อยนางอัจจิมา ธาราแสวง นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี  เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 7/1458 หมู่9 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้กับนายยอดขวัญ เปล่งแสงศรี อายุ 55 ปี อดีตเซลขายยาและเป็นผู้ป่วยติดเตียง นางจิรัญญา จันทร์นวล อายุ 62 ปี 2 สามีภรรยา หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากภรรยาว่าสามีป่วยเป็นอัมพาตต้องนอนติดเตียงไม่สามารถประกอบอาชีพได้ส่วนตนก็มีรายได้จากการรับจ้างเย็บผ้าได้วันละ 100 กว่าบาท ไม่พอสำหรับค่ายาพาสามีไปรักษาตามที่หมอนัด ลำพังค่าใช้จ่ายกินอยู่ต่อวันก็ไม่พอได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก หลังรับเรื่องได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็พบว่าสามีเคยเป็นพนักงานขายยาให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งและมีสิทธิอยู่ในระบบประกันสังคมแต่ว่าทั้ง 2 คนไม่ทราบว่าตนเองมีสิทธิ์ในการได้รับความช่วยเหลือจากประกันสังคม

ดร.จำลองกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางเราได้ลงพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ตามโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน ก็มาพบว่าที่บ้านหลังนี้มีสามีเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยมีภรรยาที่รับจ้างเย็บผ้ามีรายได้วันละ 100 กว่าบาท จึงได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนพบว่าสามีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงนั้นมีสิทธิได้รับการช่วยเหลือจากทางประกันสังคม แต่ตัวสามีและภรรยาไม่รู้ว่าตนเองมีสิทธิ์มาก่อนเลย ว่าหลังจากสามีป่วยเป็นอัมพฤกษ์เมื่อตนปี 2563 จนต้องนอนป่วยติดเตียงอยู่ที่บ้านนั้นเขาต้องได้รับสิทธิทุพลภาพซึ่งทางประกันสังคมจะมีเงินช่วยเหลือเบื้องต้นกว่า 100,000 บาท และเงินรายเดือนอีกเดือนละ 6,400 บาท จึงอยากฝากถึงประชาชนที่อยู่ในระบบประกันสังคมทุกคนว่ามีสิทธิที่จะได้รับการช่วยเหลือจากประกันสังคมหากเจ็บป่วยหรือเป็นทุพลภาพอย่างกรณีนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 1506 ตลอดเวลา

นางจิรัญญา กล่าวว่าวันนี้รู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือสามี เพราะก่อนหน้านี้ตนกับสามีไม่ทราบมาก่อนเลยว่ามีสิทธิ์ได้รับความช่วยเหลือจากทางประกันสังคม ทำให้ไม่มีเงินพาสามีไปรักษาได้ตามที่หมอนัดต้องอยู่อย่างยากลำบาก หลังจากได้รับเงินก้อนนี้แล้วตนจะนำไปปลูกบ้านหลังเล็กๆ อยู่กับสามีเพราะบ้านหลังนี้ตนต้องเช่าเขาอยู่ นอกจากนี้จะพาสามีไปรักษาตามที่หมอนัดอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน