X

นนทบุรี ชาวบ้านผวาคนเร่ร่อนเกลื่อนหวั่นแพร่เชื้อโควิด

ชาวบ้านผวาคนเร่ร่อนนั่งขอทานและหลับนอนไม่สวมแมสก์เกลื่อนหวั่นแพร่เชื้อโควิดวอนเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แก้ไข

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาและแม่ค้า บริเวณถนนประชาราษฎร์ ตั้งแต่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี ไปจนถึงท่าน้ำนนทบุรี (หอนาฬิกา) ต.สวนใหญ่อ.เมืองนนทบุรี ว่ามีกลุ่มคนเร่ร่อน นั่งขอทาน นอนเกลื่อนเต็มฟุตบาท หวั่นหากติดเชื้อโควิด-19 จะทำให้เกิดการแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียนพบว่ามีคนเร่ร่อนนั่ง นอน อยู่ตามทางเดินเท้าหลายคนจริง จากการสังเกตพบว่าหลายคนไม่สวมใส่แมสก์ ซึ่งคนเร่รอนพวกนี้จะชอบจับกลุ่มอยู่รวมกันหลังจากแยกย้ายกันออกไปขอทานหรือขออาหารจากชาวบ้าน คนเหล่านี้ไม่ได้มีการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่เนื่องจากไม่มีหลักฐานมาแสดง จึงสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านที่พบเห็น

นายไพโรจน์ เฮงอุดม อายุ 60 ปี เจ้าของร้านซ่อมนาฬิกา กล่าวว่า พบเห็นกลุ่มคนเร่ร่อนเป็นชายสูงอายุทั้ง 2 คนจะมานั่งขอทานชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา อยู่หน้าร้านขนมปังมานานมากแล้ว พอได้เงินจะไปซื้อเหล้ามาดื่ม ตนรู้สึกกลัวเพราะไม่รู้ว่าคนเหล่านี้ไปไหนมาบ้าง หวั่นหากไปติดเชื้อโควิดมาจะเกิดการแพร่ระบาดได้ อีกทั้งบริเวณนี้ก็มีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมากอยู่แล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเอาตัวไป ชาวบ้านจะได้สบายใจ

ด้าน นางฐิติมา ศรีเพ็ง อายุ 76 ปี แม่ค้าขายผลไม้ท่าน้ำนนทบุรี กล่าวว่า คนเร่ร่อน มีเป็น 10 คนไม่รู้มาจากไหนแมสก์ก็ไม่ใส่นั่งนอนขอทานขวางทางชาวบ้านที่ผ่านไปมา ขอไม่ได้ก็ด่าว่าเขา พอได้เงินก็ไปซื้อเหล้ารวมกลุ่มกันนั่งกิน ช่วงนี้อากาศก็ร้อนเกิดคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน จะทำอย่างไร ต้องรอให้มีคนเจ็บก่อนถึงจะมีหน่วยงานมาเอาตัวไป อย่าให้เกิดเหตุการณ์ก่อนเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน