X

นนทบุรี ผวจ.นนท์สั่งปิดอพาร์ทเมนท์ หลังตรวจพบติดเชื้อเกือบ 100 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีออกคำสั่งปิดอพาร์ทเมนท์ห้ามเข้า-ออกหลังตรวจพบผู้ติดเชื้อเกือบ 100 ราย

วันที่ 14 พ.ค.64 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ออกคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1351/2564 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 41) ปิดอาคารจิรจิตต์อพาร์ทเมนท์ เลขที่ 9 ซอยพิบูลสงคราม 21 แยก 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี และใช้เป็นสถานที่คุมไว้สังเกตอาการ ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า – ออก เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ มีผลตั้งแต่วันที่ 14 – 24 พฤษภาคม 2564 และให้ผู้พักอาศัยในอาคารตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่บริเวณอาคารดังกล่าวทันที

หลังจากที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี ตลาดสดสมบัติ ซึ่งอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวส่วนมากมีแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่จำนวนมาก และจากการตรวจเชิงรุกพบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด จำนวน 90 ราย จากการตรวจ 327 ราย ทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้รับตัวเข้ารักษายังโรงพยาบาลสนามของรัฐแล้ว แต่ยังคงมีผู้ติดเชื้ออีก 4 ราย ราย รอเจ้าหน้าที่รับตัวไปรักษา สำหรับอพาร์ตเม้นนี้ เป็นอาคาร 5 ชั้น แบ่งเป็น 157 ห้อง มีผู้พักอาศัยทั้งคนไทยและต่างด้าว ประมาณ 400 คน

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ใช้บางใหญ่โมเดลเป็นแบบอย่าง โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน มอบหมายให้นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอบางใหญ่ ซึ่งเคยเข้าดำเนินการดูแลการปิดตึกสีชมพู บางใหญ่ซิตี้ จากการแพร่บาดของโควิด-19 ที่ตลาดกลางบางใหญ่จนประสบความสำเร็จมาแล้วเป็นหัวหน้าชุดให้มาควบคุมดูแลและวางแนวทางในการปฏิบัติดูผู้พักอาศัยภายในตึก โดยมี น.ส.มู ล่ามแปลภาษาคอยเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ ซึ่งการดูแลจะมีการส่งอาหารน้ำดื่มให้กับผู้พักอาศัยในตึก วันละ 3 เวลา จะมีอาสาภายในตึกลงมารับอาหารในแต่ละมื้อนำไปแจกจ่าย ส่วนบุคคลที่กลับมาก็จะอนุญาตให้เข้าได้แต่จะไม่อนุญาตให้ออกอีกเด็ดขาดจนกว่าจนครบกำหนดการสั่งปิด

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ของรพ.สนาม ได้เดินทางมารับผู้ป่วยที่ยังติดค้างอีก 4 ราย ไปเข้ารับการรักษาที่รพ.สนามที่จัดเตรียมไว้แล้ว

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน