X

นนทบุรี คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองหนัก 37 บาทห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ก่อนวิ่งไปใช้ปืนขู่ชิงรถจักรยานยนต์ 2 สามีภรรยาหลบหนี ขณะที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 24 เม.ย.64 ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีคนร้ายควงอาวุธปืนบุกชิงทองที่ร้านห้างทองโต๊ะกัง 1991 ทองเยาวราช  สาขาพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าวอยู่บริเวณชั้น 1  ของห้างคนร้ายบุกเข้าขณะพนักงานกำลังจะเก็บร้าน โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีดำ มีฮูดสำหรับครอบศรีษะ  กางเกงสีดำรองเท้าหนัง สวมแมสก์ บุกเข้ามาพร้อมอาวุธปืนใช้ขู่พนักงานก่อนจะกระโดดข้ามเคาท์เตอร์ไปกวาดทองที่อยู่ในตู้โชว์จำนวน 2 ถาด เป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 37 บาท  หลังคนร้ายได้ทองก็วิ่งหลบหนีอออกไปทางด้านข้างของห้างซึ่งอยู่ติดกับซอยงามวงศ์วาน 25 ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้สองสามีภรรยาที่ขับจยย.สวนมาแล้วชิงรถ จยย.ขับหลบหนีข้ามสะพานแยกพงษ์เพชรมุ่งหน้าไปทางเข้าเขตกรุงเทพมหานคร

จากการสอบปากคำพนักงานร้านขายทองดังกล่าว ให้การว่า ขณะที่พนักงานทั้งหมดรวม 6 คนกำลังช่วยกันเก็บทองเพื่อจะปิดร้าน ก็มีคนร้ายเป็นชายถืออาวุธปืนเดินเข้ามาที่ร้าน แล้วจ่อมาที่พวกตน  เมื่อพวกตนเห็นจึงพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปด้านหลังร้าน ขณะนั้นก็เหลือบไปเห็นคนร้ายกระโดดข้ามเคาท์เตอร์คว้าถาดที่ใส่ทองน้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 2 ถาด ก่อนจะกระโดดข้ามกลับไปแล้ววิ่งหนีออกจากร้าน ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ แสงศรี อายุ 33 ปี เจ้าของรถ จยย.ที่ถูกคนร้ายจี้ใช้ขับหลบหนีไป เล่าว่า ขณะที่ตนกับแฟนขี่รถจยย.จะออกไปทางปากซอยงามวงศ์วาน 25 ก็มีชายใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์ วิ่งออกมาจากด้านข้างของห้าง เมื่อมาถึงที่รถตนชายคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อที่ตนพร้อมบอกว่าให้ลงจากรถถ้าไม่ลงจะยิง ตนกับแฟนจึงได้รีบลงจากรถ ส่วนชายคนดังกล่าวได้ขับรถของตนออกไปทางปากซอยแล้วเลี้ยวซ้ายวิ่งขึ้นสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรหลบหนีมุ่งหน้าไปทางกรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกันที่คนร้ายกำลังชิงรถ จยย.นายสุวินัย รุ่งเรือง อายุ 28 ปี ได้ขับรถมาเห็นเหตุการณ์จึงได้ขับรถตามคนร้ายไป ก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีข้ามสะพานแยกพงษ์เพชร แล้วเลี้ยวเข้าไปในซอยงามวงศ์วาน 43 หรือซอยชินเขต แต่ไม่รู้ว่าคนร้ายเลี้ยวรถไปทางแยกไหน ตนจึงรีบกลับมาเพื่อให้ข้อมูลกับทางตำรวจ

เบื้องต้นทางตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านทอง และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีตามที่พยานให้การ จากการจรวจสอบพบว่าคนร้ายได้สร้อยคอทองคำไปจำนวน 37 เส้น น้ำหนักรวม 37 บาท คิดเป็นเงิน 980,500 บาท และทำตกที่หน้าร้านขณะหลบหนี 1 เส้น ส่วนพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นน่าจะมีการวางแผนและมาดูลาดเลาพร้อมทั้งเส้นทางหลบหนีก่อนหน้าแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน