window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

นนทบุรี ผวจ.นนท์ ตรวจความพร้อมเปิดโรงเรียนเป็นร.พ.สนามเพื่อรองรับผู้ป่วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ 108 ราย ส่วนมากเกี่ยวกับสถานบันเทิง 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 เม.ย. นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี เดินทางมาที่โรงเรียนนนทบุรี วิทยาลัย ถนนราชพฤกษ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อตรวจความพร้อม ซึ่งใช้เป็นสถานที่เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

นายสุจินต์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพร้อมอย่างมากในทุกๆด้าน อาทิสถานที่ อุปกรณ์และบุคคลากรพร้อมที่จะนำผู้ป่วยเข้ามาดูแลรักษา เฉพาะกรณีที่อาการไม่หนัก โดยจัดตั้งให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปากเกร็ด เป็นผู้อำนวยการศูนย์ในการบริหารจัดการ ขณะเดียวกันค้องขอบคุณหน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานและภาคเอกชนที่สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ เช่นที่นอนและเครื่องนอน โดยผู้ป่วยทุกคนที่เข้ามารักษาทางเจ้าหน้าที่จะทำการเอ็กซ์เรย์ปอดอย่างละเอียดเพื่อตรวจดูว่ามีเชื้อหรือปอดถูกทำลายหรือไม่ หากไม่พบว่าปอดผิดปกติทางเจ้าหน้าที่จะพาขึ้นห้องพักผู้ป่วย อีกทั้งคัดแยกกลุ่มคนและเพศ เพื่อความเหมาะสมในการเข้ารักษา ซึ่งจะเริ่มรับเข้ามารักษาในยอดผู้ป่วย 100 คนแรก จะมีผู้ป่วยทยอยเข้ามารักษาในข่วงบ่าย โดยเบื้องต้นได้วางแผนจัดเตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยไว้ที่  700 เตียง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดใช้ในล็อตแรก 350 เตียง หากมีผู้ป่วยจำนวนมากเตียงไม่เพียงพอจะเปิดอาคารเพิ่มเพื่อขยายอีก 350 เตียง ทั้งนี้จะต้องประเมินสถานะการณ์อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้ผู้ป่วยยืนยันโควิด19 จ.นนทบุรี วันที่ 18 เมษายน 2564 จำนวน 108 ราย  สะสม ระลอกใหม่ 918 ราย (ระลอกเมษายน 717 ราย)  ส่วนมากเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง  เพศหญิง 52 ราย  เพศชาย 56 ราย  ภูมิลำเนา อำเภอเมือง 39 ราย อำเภอบางบัวทอง 19 ราย อำเภอบางใหญ่  18 ราย อำเภอปากเกร็ด 16 ราย  อำเภอบางกรวย 11 ราย  อำเภอไทรน้อย 5 ราย  มีอาการ 73 ราย (67%)  ไม่มีอาการ 35 ราย (23%)  ความสัมพันธ์ 1. สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยก่อนหน้า จำนวน 85 ราย (สัมพันธ์กับสถานบันเทิง) (78%)  2. สถานบันเทิง กทม. โดยตรง 16 ราย (15%) 3. ร้าน The Moon Bar 1 ราย    4. ร้านอยู่กับเพื่อนบ้าง ปากเกร็ด 1 ราย 5. ไม่ทราบชัดเจน 1 ราย  ค่า CT (Cycle Threshold)  ถ้า CT ที่ต่ำ แสดงว่ามีปริมาณไวรัสสูง โอกาสแพร่เชื้อสูงกว่า  ถ้า CT ที่สูง แสดงว่ามีปริมาณไวรัสต่ำ โอกาสแพร่เชื้อต่ำกว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน