X

นนทบุรี 2 ผัว-เมียร้องสื่อ หลังคลอดบุตรแล้วลูกสาวเสียชีวิตปริศนา

2 ผัว-เมียหอบหลักฐานร้องสื่อหลังคลอดบุตรสาวได้ 4 วันเสียชีวิตปริศนา ขณะเดียวกันยังสงสัยการชันสูตรของโรงพยาบาลและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ไม่ตรงกันอีกทั้งพบเอกสารมีการแก้ไข

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดไทรน้อย ศาลา2 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายวิริทธิ์พล เลี้ยงสอน อายุ 25 ปี และ น.ส.กรรณิกา สายทอง อายุ 26 ปี สองสามีภรรยา ที่ไปคลอดบุตรโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในเขตเมืองนนทบุรี จากนั้นบุตรสาวคือ ด.ญ ลลิษา เลี้ยงสอน หรือน้องลิษา อายุ 4 วัน ได้เสียชีวิตลงในวันที่ 10 เม.ย.64 ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สองสามีภรรยาติดใจการเสียชีวิตของบุตรสาว และอยากจะให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

น.ส.กรรณิกา สายทอง แม่ของเด็ก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนไปคลอดลูกที่ รพ.ของรัฐแห่งหนึ่ง โดยหมอทำคลอดจนลูกคลอดออกมาแล้วประมาณ 1 ชม. จากนั้นก็มีพยาบาล เข้ามาแจ้งกับตนว่าลูกสาวของตนมีอาการอุณหภูมิในร่างกายต่ำ จำเป็นต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและต้องพักรักษาตัวในห้องแรกเกิด หลังจากนั้นวันที่ 10 เม.ย.ลูกสาวของตนก็เสียชีวิตโดยทาง รพ.ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เวลาต่อมาตนได้ส่งศพน้องไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ซึ่งผลการชันสูตรศพออกมาว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเลือดออกในโพรงสมอง ซึ่งตนติดใจผลการชันสูตรของทั้ง 2 รพ.ว่าทำถึงไม่เหมือนกัน จึงอยากให้ทางรพ.ของรัฐแห่งนี้ ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย โดยหลังจากนี้ตนได้ปรึกษากับทางญาติแล้ว ว่าจะเก็บศพน้องเอาไว้ก่อน จะยังไม่ทำพิธีณาปนกิจ เพื่อรอผลการชี้แจงจากทาง รพ.นี้ก่อน โดยทางโรงพยาบาลได้ติดต่อเข้ามาแล้วเพื่อให้เข้าไปพบ และพูดคุยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบุตรสาว ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด ต้องนัดคุยกันอีกครั้งแต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่เเน่นอน

นอกจากนี้ น.ส.กรรณิกา ยังได้นำเอกสารที่ทาง รพ.มอบให้กับตนซึ่งเป็นเอกสารยินยอมให้ทำการรักษา มีการลงลายมือชื่อของตนเอามาแสดงให้ผู้สื่อข่าวได้ดูว่า เอกสารดังกล่าวไม่เป็นความจริงเนื่องจากตนเข้าทำการคลอดบุตรเมื่อวันที่ 6 เม.ย. และออกจาก รพ.เมื่อวันที่ 8 เม.ย. แต่เอกสารดังกล่าวถูกเเก้ไขวันที่ เป็นวันที่ 8 เม.ย.ซึ่งตนคิดว่าการกระทำดังกล่าวไม่ชอบมาพากล

น.ส.กรรณิกา กล่าวต่ออีกว่า ตนมีลูกชาย 1 คน อายุ 4 ปี ลูกสาว 1 คน อายุ 2 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มาคลอดบุตรทั้ง 2 คนที่ รพ.แห่งนี้ ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ตนกับต้องมาสูญเสียลูกสาว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวของตนด้วย

 


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน