X

นนทบุรี ตร.-ฝ่ายปกครองบางใหญ่ บุกตรวจสอบชาวเมียนมาฉลองสงกรานต์ไม่สนโควิด

ตำรวจร่วมกับกับฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่บุกตรวจสอบชาวเมียนมาฉลองสงกรานต์ไม่สนโควิด หลังมีคลิปโพสต์ในโซเชี่ยล

เมื่อเวลา 14.00 น. เมื่อวันที่ 16 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 53/2 หมู่12 ต.บางเเม่นาง  อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีเพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature ได้โพสต์คลิปภาพชาวเมียนมาร์จับกลุ่มเล่นสงกรานต์ ดื่มเหล้า กันอย่างสนุกสนาน ทั้งๆ ที่มีประกาศจากหน่วยงานภาครัฐห้ามมิให้มีการจัดงานรื่นเริงและเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเเพร่หลายในโลกโซเชี่ยล

จากการตรวสอบสถานที่ดังกล่าวเป็นห้องเช่า 2 ชั้นปลูกติดกันหลายห้อง อยู่ติดกับโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงงานผลิตถ้วย-จานโฟม โดยภาพเหตุการณ์ในคลิปที่ถูกบันทึกเอาไว้ได้ มีหนุ่มสาวชาวเมียนมาจำนวน 21 ราย โดยแยกเป็นชาย 1 ราย หญิง 20 ราย จัดงาน สงกรานต์ ดื่มสุรา เปิดเพลงเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่เกรงกลัวโรคโควิด- 19 เเต่อย่างใด

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง จึงบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยคลิปที่ลงโซเชี่ยลอยู่ในพื้นที่ของหมู่ 12 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จากนั้นจึงเชิญเจ้าของหอพักมาสอบถามจนกระทั่งทราบว่าบุคคลในคลิปมีใครบ้าง

เบื้องต้นจะทำการควบคุมตัวบุคคลในคลิปทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่915/2564 เรื่องงดจัดกิจกรรมสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ผู้ฝ่าฝืนคำสั่งต้องระวางโทษจำคุก 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน