X

นนทบุรี ล่าสุด คณะสงฆ์รับดำเนินการสร้างบ้านใหม่ให้ครอบครัวตา-ยายหลังจากลมพายุพัดพัง

คืบหน้าบ้าน 2 ตา-ยาย ถูกลมพายุพัดบ้านพังทั้งหลังล่าสุดคณะสงฆ์รับดำเนินการสร้างบ้านให้ใหม่พร้อมลงมือได้ทันที

วันที่ 13 เม.ย.64 จากกรณีเมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 เวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย จาก อบต.บ้านใหม่ อบต.บางม่วง อบต.บางแม่นาง อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และชาวบ้านเร่งเข้าช่วยเหลือ 2 ตาย-ยาย ภายในบ้านหลังหนึ่งที่มีลักษณะปลูกเป็นเพิ่งพักหลังคาสังกะสี ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าวมีคุณยายวัย 84 เป็นผู้ป่วยติดเตียงหลังจากตัวเพิงพักอาศัยนั้นถูกลมกระโชกแรงจนทำให้บ้านพังเสียหายทั้งหลัง โดยทราบว่าก่อนหน้ามีพายุฝนและลมแรงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เหตุเกิดที่บ้านเลขที่  29 หมู่ 10 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่ามีการเก็บข้าวของและเศษไม้รวมถึงสังกะสีที่พังเสียหายแล้วบางส่วน พร้อมกับได้พูดคุยกับ น.ส.หวาน เขียวมา อายุ 58 ปี บุตรสาวคนโตของคุณยายแหวน อาจหยุด อายุ 84 ปีที่ป่วยติดเตียงโดยเปิดเผยว่าปกติบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 5 คนคือนายศรี  เขียวมา 83 ปี พ่อนางแหวน อาจหยุด อายุ 84 ปีแม่ น.ส.สวง เขียวมา อายุ 56 ปีน้องสาว และนายสวรรณ เขียวมา อายุ 55 ปีน้องชาย ซึ่งตอนเกิดเหตุอยู่กัน 4 คนส่วนน้องชายออกไปทำงานข้างนอก

ขณะนั้นมีฝนตกลมกระโชกแรงทำให้ลมพัดหลังคาบ้านเปิด และดึงตัวบ้านพังเสียหายผนังบ้านที่เป็นสังกะสีได้เกิดทับตัวพ่อ ส่วนแม่ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ทั้งพ่อและแม่มีอาการหวาดกลัวตัวสั่นอยตลอดเวลา ซึ่งแม่มีโรคประจำตัวเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวานและความดัน ปัจจุบันเดินไม่ได้ซึ่งทุกๆ วันจะมี น.ส.สวง น้องสาวรับหน้าที่ดูแลแม่ ตนเองจะต้องออกไปทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งทุกวันโดยเป็นเสาหลักดูแลครอบครัว ส่วนบ้านจะต้องทำการสร้างใหม่โดยไปขอปลูกในเนื้อที่บ้านของน้องเขยที่ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตรซึ่งที่เดิมไม่สามารถปลูกสร้างได้แล้วเนื่องจากเป็นที่ของการประปาโดยก่อนหน้านี้ทางการประปาเคยแจ้งมาให้มีการรื้อถอนบ้านแต่เห็นว่าในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียงจึงอนุเคราะห์ให้มีการอยู่ต่อจนกระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้ ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับคุณตาและคุณยาย ทั้งสองยังบอกว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังหวาดกลัวอยู่ซึ่งตอนเกิดเหตุเห็นภาพทุกอย่างในขณะที่หลังคาบ้านเปิดและปลิวหลุดไป

ต่อมาพระบุญเกิด พึ่งฉิม เป็นเจ้าสำนักปฎิบัติธรรมศรีมงคล และเป็นเจ้าอาวาสวัดบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรีได้เดินทางมาบ้านที่เกิดเหตุเพื่อมาให้การช่วยเหลือโดยทางพระบุญเกิด ได้มีความประสงค์ที่จะทำการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวนี้ โดยเป็นตัวแทนเจ้าคณะอำเภอบางใหญ่จะดำเนินการให้ทั้งหมดโดยไม่ต้องรอหน่วยงานไหนทั้งสิ้นและไม่ต้องให้ใครออกเงินก่อสร้างจะดำเนินการออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดซึ่งเหตุการณ์แบบนี้รอไม่ได้และช่วงนี้เป็นหน้าฝน โดยพรุ่งนี้จะเริ่มทำการก่อสร้างทันทีและใช้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสยามนนทบุรีซึ่งมีความสามารถในการก่อสร้างเข้ามาดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน