X

นนทบุรี โจรบาปขโมยเศียรพ่อแก่และเงินต้นผ้าป่าหน้าโบสถ์กลางวันแสกๆ ก่อนหนีลอยนวล

โจรบาปขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนย่องขโมยเศียรพ่อแก่และเงินต้นผ้าป่าหน้าโบสถ์กลางวันแสกๆ ก่อนหนีลอยนวล

วันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดนอก ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งที่ชื่อ Tun Neverdie ได้โพสต์ข้อความในเพจข่าวสาร-คนปากเกร็ด ว่า “ผู้ใดพบเห็นคนในภาพขับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าสีขาวคาดเเดงได้มาขโมยของในโบสถ์วัดบางพูดนอกได้ขโมยเศรียร พ่อแก่กับหินเจียรของวัดไปและเงินต้นผ้าป่าของวัดไปจำนวนเงินน่าจะประมาณ 3,000-4,000 กว่าบาทใครพบชายในรูปโปรดแจ้งเจ้าอาวาสหรือพระที่วัดบางพูดนอกได้เลยคับไอ้คนบาปขโมยของวัด”

รวมถึงมีคลิปวงจรปิดพฤติการคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปีสูงประมาณ 170–175 ซ.ม.สวมเสื้อยืดสีขาว ใช้ผ้าเช็ดหน้าผูกปิดปากปิดจมูกเพื่อปิดบังใบหน้าใส่กางเกงขาวยาวสีน้ำตาลรองเท้าคอมแบทสีดำ ซึ่งกล้องวงจรปิดตัวแรกบันทึกภาพในขณะที่คนร้ายขับขี่รถ  จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น อาร์ 15 สีขาว-แดง ไม่ทราบเลขทะเบียน มีกล่องเก็บของด้านหลังโดยขับมาภายในวัดระหว่างที่ฝนกำลังตกก่อนที่จะวนรถไปจอดที่เต็นท์ใกล้โบสถ์

ต่อมากล้องอีกมุมหนึ่งที่อยู่ข้างโบสถ์ก็บันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจนขณะที่คนร้ายเดินวนรอบโบสถ์ก่อนที่จะไปหยุดมองบริเวณที่เก็บเครื่องมือช่างและจุดที่วางเศียรพ่อแก่ ที่วางบูชาไว้บริเวณหลังตู้ทางเข้าประตูโบสถ์ จากนั้นคนร้ายได้เดินออกจากโบสถ์ไปและกลับเข้ามาอีกครั้งพร้อมกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำเดินตรงไปที่เก็บเครื่องมือช่างอีกครั้งและหยิบเศียรพ่อแก่รวมถึงแท่นหินเจียซึ่งเป็นเครื่องมือช่างและมีดอีก 1 เล่มก่อนจะเดินวนมาที่หลังโบสถ์ผ่านหน้ากล้องอีกครั้งทำให้เห็นว่าคนร้ายคนดังกล่าวได้ของที่เป็นเครื่องมือช่างและเศียรพ่อแก่ไป ขณะที่ยังทราบอีกว่าคนร้ายยังได้ขโมยเงินจากต้นผ้าป่าที่ตั้งอยู่บริเวณประตูเข้าโบสถ์ประมาณ 3,000-4,000 บาทไปด้วยซึ่งจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 เวลาประมาณ 14.00 น.

ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความและคลิปดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดและพูดคุยกับพระสมจิต อายุ 55 ปีเป็นพระลูกวัดพร้อมกับเดินชี้จุดที่คนร้ายก่อเหตุโดยพระสมจิต กล่าวว่าปกติตนเองจะมีหน้าที่ดูแลทำความสะอาดโบสถ์แต่วันที่เกิดเหตุนั้นเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่ายสองมีฝนตกลงมาประกอบกับปกติแล้วทุกวันจะมีช่างมาทำงานข้างโบสถ์แต่วันดังกล่าวไม่มีใครอยู่จึงเป็นเหตุให้คนร้ายมาก่อเหตุได้

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน