X

นนทบุรี เคลื่อนร่างนักดับเพลิงสู่วัดนครอินทร์ย่านนนทบุรี

เพื่อนอาสาเคลื่อนร่าง ต้น สยามนนท์ นักดับเพลิงฮีโร่ สู่วัดนครอินทร์ย่านนนทบุรี

เมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 4 เม.ย.64 เจ้าหนัาที่มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิ สยามนนทบุรี ได้นำศพนายธนภพ ประไพ อายุ44  ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของมูลนิธิสยามนนทบุรี รหัสเหนือ 33-00  เคลื่อนขบวนรถออกจาก ร.พ.ศิริราช มาถึงศาลากาญจนธรรม วัดนครอินทร์ ถนนพิบูลย์สงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิต่างๆ เพื่อนร่วมงานมารอรับด้วยความโศกเศร้าเสียใจ หลังจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 นายธนภพ ประไพ เจ้าหน้าที่ดัเพลิงมูลนิธิสยามนนทบุรี ปฎิบัติหน้าที่เข้าดับเพลิงไหม้ เหตุเกิดหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนน พุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร แล้วเกิดตัวอาคารพังถล่มลงมาทำให้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย

ต่อมาเวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่ได้อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 พระราชทานอาบศพนายธนภพ ประไพ อาสามูลนิธิสยามนนทบุรี และรับไว้ในราชานุเคาระห์ สวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 7 คืน เริ่มวันที่4 เม.ย.64 ถึงวันที่ 11 เม.ย.64 วันที่ 11 เม.ย 64 เวลา 16.00 น.พระราชทานเพลิงเป็นกรณีพิเศษ

นางทิพา ทันปรีชา อายุ 62 ปี แม่ของนายธนภพ ได้รดน้ำศพลูกชายพร้อมพูดว่า หลับให้สบายนะลูกไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ก่อนที่ญาติและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อนร่วมงานได้ทยอยเดินทางร่วมรดน้ำศพและรอฟังสวดพระอภิธรรมศพเวลา 19.00 น.

นางทิพา กล่าวว่า ลูกชายทำงานเป็นอาสากู้ภัยดับเพลิงหลายสิบปีแล้ว เวลามีเหตุก็จะออกไปตลอด ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล หากทราบว่ามีเหตุ ตนภูมิใจในตัวลูกชายมากที่ช่วยเหลือประชาชน จนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ลูกชายเป็นคนมีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือสังคม ทุกครั้งที่ลูกออกปฏิบัติหน้าที่ ตนก็จะคอยเตือนว่าให้ดูแลตัวเองมาโดยตลอดแต่ไม่นึกว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันเขึ้นกับลูกของตนเอง

น.ส.พัตรพิมล ศรีไพร ภรรยา กล่าวว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. นายธนภพ ได้รับโทรศัพท์ มีเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบลุกออกไปทำหน้าที่ โดยบอกว่าจะกลับมาช่วงเวลา 07.00 น. เพราะมีนัดไปทำบุญด้วยกัน แต่สุดท้ายสามีไม่กลับมา จนมีรุ่นน้องโทรศัพท์มาสอบถามการแต่งกายของนายธนภพ และได้รับการยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือสามีตนเพราะเห็นเลขรหัส 46 ตรงหมวกนิรภัย สามีเป็นคนรักงานกู้ภัย ปกติจะเป็นคนระวังตัว และมีประสบการณ์การทำงานมา 25 ปี แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดครั้งนี้จึงเป็นแบบนี้ รู้สึกภูมิใจที่สามีทำหน้าที่จนวันสุดท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน