X

นนทบุรี ตำรวจนำตัว 2 โจรชิงทองทำแผนที่เกิดเหตุ

ตำรวจนำตัว 2 โจรชิงทองทำแผนที่เกิดเหตุพร้อมเร่งประสาน สภ.เสม็ดจังหวัดชลบุรีคาดมีส่วนเกี่ยวข้องปล้นห้าทองในห้างเมื่อปี 60

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ก.พ.64 ที่ร้านทอง เยาวราช กรุงเทพ สาขาห้างบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรีพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผบก.พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกูล ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้นำตัวนายทวีวงศ์หรือ ตูน หอมเนียม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/43 ถนนสวรรคโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพ นายคันศรหรือ โต๊ด วสุหิรัญ อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 54/4 หมู่ 3 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 2 คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุชิงทองจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เหตุเกิดวันที่ 25 ก.พ.64 คนร้ายได้ทรัพย์สินทองรูปพรรณ จำนวน 251 บาท เงิน 82,000 บาท พระเลี่ยมทอง 13 องค์ หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถตามจับกุมตัวนายคันศร หรือโต๊ด วสุหิรัญ ได้ที่ห้องพักคนงาน แพล้นท์ปูน บริษัท เอ็มคอนกรีต จำกัด ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ และจับกุมนายทวีวงศ์ หรือ ตูน หอมเนียม ได้ขณะกำลังขับรถ จยย.เข้ามาเพื่อจะแบ่งทองกัน แต่ถูกจับได้ทั้ง 2 คน

ส่วนทรัพย์สินและของกลางสามารถตรวจยึดคืนได้ ทองคำรูปพรรณ 182 บาท เงินสด 15,000 บาท อาวุธปืน 3 กระบอก กระสุนปืน 61 นัด รถ จยย. ยามาฮ่า เอ็นแม็กซ์ 155 สีขาว ทะเบียน 5 กด 1484 กทม คันที่คนร้ายขับขี่ไปก่อเหตุและหลบหนี และรถ จยย.ยามาฮ่า เอ๊กแม็กซ์ 1 คัน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจสืบสวน เร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จนสามารถจับกุมตัวได้ภายใน 24 ชม.นายคันศร หรือโต๊ด เป็นหนี้ค่ายาเสพติด นายทวีวงศ์ หรือตูน อยู่จำนวน 20,000 บาท ก่อนที่นายทวีวงศ์ จะชักชวนให้มาร่วมก่อเหตุเพื่อหักหนี้และได้เงินใช้ ทั้ง 2 คนได้วางแผนและเตรียมการมาก่อเหตุ และจากแนวทางการสืบสวนนายทวีวงศ์ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุ 3 คนร้ายบุกเข้าปล้นห้างทองตำหนักทอง 5 “ทองเยาวราช” ภายในห้างเทสโก้โลตัส ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ 1 นัด หลังจากนั้นได้กวาดทองรูปพรรณไปได้จำนวน 607 บาท มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท เหตุเกิดวันที่22 พ.ย.60 ซึ่งลักษณะคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุสวมชุดดำทั้งชุด สวมถุงมือดำ จะไปได้ประสานให้ตำรวจ สภ.เสม็ดจ.ชลบุรี

หลังแถลงข่าวเสร็จแล้วได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทอง เยาวราช กรุงเทพโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ตำรวจ นปพ.ภ.จ.นนทบุรี คอยกันพื้นที่ไว้ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนนำตัวทั้ง 2 คนกลับไปดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และไม่มีเหตุอันสมควร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน