X

นนทบุรี ผจก.ธนาคารหิ้วกระเช้าขอโทษคุณยาย หลังจากถูก จนท.ธนาคารดุ ขณะเข้าลงทะเบียน เราชนะ

คืบหน้าเปิดใจยายสาที่บ้าน “เขาดุเหมือนหมาจริงๆ ไม่ได้พูดเล่น” ขณะที่ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย หิ้วกระเช้าขอโทษถึงบ้านพัก

จากกรณีที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  ได้เปิดให้มีการลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน  โดยมีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 -25 ก.พ.64

หลังประตูธนาคารเปิด ชาวบ้านที่ยืนต่อคิวกันตั้งแต่เช้ามืด  ต่างพากันยื่นเอกสารหลักฐานบัตรประชาชน เพื่อขอใช้สิทธิ์  แต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความโกลาหล  เจ้าหน้าที่ธนาคารได้ตะโกนด้วยเสียงอันดังไม่ไพเราะเสนาะหู ทำให้ชาวบ้านบางส่วนรู้สึกไม่พอใจ แถมวันนี้โครงการรับผู้มีสิทธิ์ตามคิว ไดแค่ 100 คน  ทำให้หลายคนผิดหวัง  รวมทั้งคอมพิวเตอร์ลงแบบฟอร์ม เราชนะ  ยังมาแฮงค์ ไม่สามารถบริการได้อีก ทำให้ยายสา หรือนางยุภา อำมาตย์ อายุ 50 ปี  ที่เจอการให้บริการของเจ้าหน้าที่แบบรับไม่ได้จนต้องร้องไห้แล้วพูดแต่เพียงว่า “ดุเหมือนหมาๆ” จนเป็นกระแสฟีเวอร์โด่งดังไปตามสิ่อต่างๆ

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ก.พ.63 ที่บ้านเลขที่  100/379 หมู่บ้านชลลดา ซึ่งเป็นบ้านของนางยุภา อำมาตย์ หรือคุณยายสา ได้มี ผจก.ของธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนพูดจาปลอบขวัญ โดยืางผจก.ธนาคารมอบกระเช้าเพื่อเป็นการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ส่วนนางยุภา หรือยายสา  กล่าวว่า ถ้าทางธนาคารติดต่อมาขอโทษก็โอเค เพราะตนไม่ถือสาใคร แล้วๆ กันไป แต่ก็ต้องไม่มีหนสองอีกต่อไป ยายอีกคนหนึ่งร้องไห้มากกว่าตนอีกจนเป็นลมสามีต้องมาอุ้มไป เมื่อเช้าตนไปส่งหลาน และไปนั่งพักขาที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่งก็มาไล่บอกให้ไปที่กรุงไทยอย่างเดียวทั้งๆ ที่เป็นที่สาธารณะ ตนไม่ชอบธนาคารของรัฐเลย เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นกันแบบนี้ ยิ่งออมสินยิ่งอยากให้ปรับปรุง ตนกลับมาเมื่อบ่าย 2 นี่เอง ไปตั้งแต่ 9 โมง

ยายสา กล่าวแบบหายโกรธลงไปเยอะว่า “เขาดุเหมือนหมาเลยจริงๆ ไม่ได้พูดเล่นๆ นะ” เราก็คับแค้นใจเหมือนเราไปขอทาน เขาจะเอาแต่หน้าที่เขา เขาไม่ได้มาดูทั่วถึง ตนก็ว่าจะกลับไปกินยาแล้ว มาดูป้ายประกาศก็มีเขียนว่าให้ไปที่สาขาไทรน้อย-บางใหญ่ ไม่ต้องมาที่นี่แล้วคนเต็มแล้ว ตนก็ไม่มีทางไป ตรงนี้ใกล้สุดแล้ว ทำเหมือนกับเราไม่ใช่คน ว่าตนพูดไม่รู้จักฟัง รู้เรื่องบ้างไหม ยุคข้าวยากหมากแพงจะให้ไปไทรน้อย ถามกันก่อนมั้ยว่ามีเงินไปหรือไม่ อยากให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนวิธีการให้เงินแบบปีที่แล้ว ไม่ต้องมาแย่งกัน ไม่เข้าท่า บางทีคนแก่ต้องจูงกันมาหามกันมา แต่ปีก่อนคือโอนให้เลยตนก็มีไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ให้ลูกไปโรงเรียน คนที่สบายคือร้านค้า เป็นนายกคิดได้ยังไง กระทรวงการคลังก็คิดได้แค่นั้น และต้องรอตรวจสอบสิทธิ์วันที่ 28 ก.พ. ได้เงินวันที่ 5 มี.ค.64 โน่นเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน