X

นนทบุรี ต.ร.ปราบปรามยาเสพติด บุกค้นโกดังย่านบางบัวทองพบยาไอซ์กว่า 20 ก.ก.

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดขยายผลจับกุมขบวนการส่งยาเสพติดผ่านพัสดุสินค้าไปยังประเทศที่ 3 ยึดของกลางยาไอซ์กว่า 20 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 ก.พ.64 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นที่โกดังแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมกับยึดยาไอซ์ไม่ต่ำกว่า 20 ก.ก. ที่ถูกซุกซ่อนในซองบรรจุน้ำตาลทรายยี่ห้อหนึ่ง พร้อมกับควบคุมตัวนายธัชพล พฤกษาธนะสาร หรือ บอย ผู้ที่อยู่ภายในโกดังขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้น

พล.ต.ท.มนตรี เปิดเผยว่าเป็นการขยายผลจากการก่อนหน้านี้ได้มีการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามแผนสยบไพรี 64/4 THE X mailbox พัสดุอันตราย ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ใช้วิธีการขนส่งยาเสพติดแฝงไปกับสินค้าประเภทต่างๆ ไปยังปลายทางหลายประเทศ มีทั้งขนส่งทางเรือ และขนส่งทางอากาศ ส่วนที่โกดังแห่งนี้ชุดสืบสวนพบข้อมูลว่ามีการขนส่งยาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้วโดยปลายทางส่งไปยังประเทศออสเตรเลีย จากนั้นจึงให้ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์ไว้ที่โกดังแห่งนี้ กระทั่งพบผู้ต้องหาเข้ามาในโกดัง ส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้นั้น ผลจากการตรวจด้วยเครื่องมือทดสอบสารเสพติด ยืนยันว่าเป็นไอซ์ รวมของกลางทั้งหมดมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 ก.ก. พร้อมอุปกรณ์การบรรจุใส่ซอง ส่วนโกดังแห่งนี้เบื้องต้นทราบว่ามีการเช่าและใช้เป็นที่เก็บสินค้า ซึ่งจะให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบขยายผลเจ้าของโกดัง และเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย

การสอบสวนนายธัชพล เบื้องต้นได้รับว่ารับการไหว้วานให้นำของกลางในโกดังไปโยนทิ้งถังขยะ โดยผู้ที่ขอให้ดำเนินการคือนายโกโก้ เป็นชาวเมียนมาที่รู้จักกันผ่านเพื่อนรุ่นพี่ ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ยืนยันว่าเป็นการช่วยเหลือกันโดยไม่มีผลตอบแทน แต่อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การดังกล่าว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่มีข้อมูลทางการสืบสวนว่า เป็นการจ้างวานให้ผู้ต้องหานำของกลางไปไว้ที่อื่น โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะเร่งขยายผล พร้อมจะต้องนำของกลางไปตรวจในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน