X

นนทบุรี ผ่านแล้วงบ 300 ล้านเทศบาลนครนนทบุรีเตรียมจัดซื้อวัคซีนฉีดให้พี่น้องชาวเมืองนนท์

คนนนท์ได้เฮ เทศบาลนครนนทบุรี  ผ่านฉลุยงบประมาณ 300 ล้านบาท เตรียมประสานกระทรวง สธ.จัดซื้อวัคซีน พร้อมแจกแมสก์สวยหรูมีสัญลักษณ์ “ฉีดแล้ว วัคซีนโควิด-19”

วันที่ 21 ม.ค.64 ที่ผ่านมาที่ห้องประชุมสภาเทศบาล ชั้น 4  สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี ได้มีการเปิดประชุมสภาเพื่อพิจารณาระเบียบวาระต่างๆ โดยมีการพิจาราณาเร่งด่วน ในระเบียบวาระที่ 5  ซึ่งมี น.ส.พิมพรรณ ธนเดชากุล ประธานสภาเทศบาลนครนนทบุรี เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลนครนนทบุรี สมัยวิสามัญสมัยที่ 1 และนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เสนอขออนุมัติใช้จ่ายเงินสะสมเทศบาล เพื่อใช้ในการดำเนินการโครงการป้องกันโรคและระงับโรคติดต่อโคโรน่าไวรัส covid-19 นำมาจัดซิ้อวัคซีนฉีดให้กับชุมชนในเขตเทศบาลนนทบุรี จำนวนกว่า 260,000 คน จาก 5 ตำบล 93 ชุมชน ซึ่งที่ประชุมสภาจำนวนสมาชิกสภาที่เข้าประชุมในวันนี้ 17 คน จาก 24 คน ต่างมีมติเป็นเอกฉันท์ยกมือผ่านวาระการจัดซื้องบประมาณ เป็นเงินจำนวน 300 ล้านบาท นำไปจัดซื้อวัคซีน เพื่อแบ่งเบาภาระรัฐบาลที่เห็นชอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดหาวัคซีนเองได้ โดยประสานกับกระทรวงสาธารณสุข  อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายสมนึก ธนเดชากุล  กล่าวเปิดเผยว่า วันนี้สภาเห็นชอบอนุมัติเงินสะสม 300 ล้านบาท เพื่อใช้จ่ายในการป้องกันโรคโควิด 19  จะได้เห็นว่า เทศบาลได้มีการเตรียมการช่วยรัฐบาลในการที่จะสั่งซื้อวัคซีนป้องกันโควิด 19 เงินจำนวนนี้ เทศบาลได้จะได้ประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุข โดยซื้อผ่านกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข ท่าน น.พ.เกียรติคุณ วงศ์ระจิต ท่านก็เห็นชอบ ในส่วนนี้จะเห็นว่า เทศบาลนครนนทบุรี เรามีศูนย์สาธารณสุขอยู่ 6 ศูนย์ มี ร.พ.ส.ต. อีกจำนวน 5 แห่ง รวมแล้วเป็น 11 แห่ง มีสมรรถภาพในการการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนแห่งละประมาณ 500 คนต่อวัน 11 ศูนย์ ก็จะเป็นจำนวนทั้งสิ้นวันละ 5,500 คนต่อวัน เงินจำนวนนี้ เราจะมีการฉีดวัคซีนที่จะสั่งซื้อครั้งแรกนั้นเป็นจำนวน 200,000 โดส และจะซื้อสั่งต่อไปอีกประมาณ 100,000 โดส ในส่วนนี้เพื่อจะฉีดให้กับพี่น้องประชาชน

นอกจากนั้นเรายังได้มีการเตรียมแผนในการจัดทำแมสก์ที่จะมีสัญญาลักษณ์ เขียนไว้ว่า “ฉีดแล้ว วัคซีนโควิด-19” เพื่อบ่งบอกให้รู้ว่าเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว  ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจว่า  บุคคลที่ผ่านเข้ามาในจุดต่างๆ ที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วนั้น ก็ถือว่าไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง ถ้ารัฐบาลส่งมอบให้ทางท้องถิ่นได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว เทศบาลนครนนท์นั้นสามารถฉีดได้ 1 เดือน ก็ 165,000 คน ในจำนวนนี้เราจะฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป โดยเทศบาลได้รับความร่วมมือจาก อสม. จากประธานชุมชน ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของพี่น้องประชาชนว่า ผู้ใดประสงค์จะให้เทศบาลฉีดวัคซีน ผู้ใดไม่ประสงค์ในส่วนนี้ เพื่อจะหาจำนวนที่จะทำการฉีดวัคซีนให้ค่อนข้างจะแน่นอน ในส่วนนี้ก็ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่เทศบาลได้ดำเนินการไปแล้ว หากเทศบาลทำได้ภายในเวลาอันรวดเร็วนั้น จะทำให้สภาวะเศรษฐกิจภายในเขตเทศบาลเรานั้นมีความกระเตื้องขึ้นอย่างแน่นอน เพราะพี่น้องประชาชน จะมีความมั่นใจ และตนเชื่อว่าหากรัฐบาลกระจายอำนาจให้กับท้องถิ่นทั่วประเทศ จะทำให้การฉีดวัคซีนนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เศรษฐกิจของประเทศไทยก็จะกระเตื้องอย่างรวดเร็วเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน