X

นนทบุรี ไฟไหม้ห้องเช่าไม้ 4 ห้องของคนตาบอดกลางดึกโชคดีไร้เจ็บ-ตาย

ไฟไหม้ห้องเช่าไม้ 4 ห้องกลางดึกคนพิการตาบอดวิ่งหนีเอาตัวรอด โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาสาเหตุว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจรจริงหรือไม่

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 15 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครนนทบุรี และอาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เร่งเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสามัคคี 6 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จากนั้นจึงเร่งรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้เป็นลักษณะห้องเช่าไม้ที่ปลูกติดกันหลายห้องโดยทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมใช้น้ำจำนวน 6 หัวฉีดล้อมเพลิงและฉีดดับไฟที่กำลังลุกลามอย่างรุนแรง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้จนเพลิงสงบลง หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาไหม้ห้องเช่าไม้เสียหายไปจำนวน 4 ห้องและไฟยังลุกลามไปยังอาคารปูน 2 ชั้นที่เปิดกิจการขายของชำเสียหายไปบางส่วน  ขณะเดียวกันยังมีรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีฟ้า ทะเบียน ทฬ 3719 กทม  และรถกระบะ รวม 2 คันถูกไฟเผาไหม้เสียหายไปด้วย หลังเกิดเหตุทราบว่าห้องเช่าดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของคนพิการทางสายตา หรือ (ตาบอด)

นางป้อ สนั่นป่า อายุ 63 ปีหญิงพิการทางสายตา (ตาบอด) เปิดเผยว่าห้องเช่าที่ถูกไฟไหม้นั้นส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัยของคนพิการทางสายตาที่มาเช่าอยู่โดยมีอาชีพร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นตลาดหรือร้านอาหาร ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังนอนอยู่ภายในห้อง เกิดได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟช๊อต พร้อมกับได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยมาอย่างรุนแรงตนเองและแฟนที่มีร่างกายสมบูรณ์ปกติพยายามหนีเอาตัวรอดออกมาโดยหยิบข้าวของออกมาได้บางส่วนซึ่งเป็นเครื่องมือหากินคือวิทยุที่ใช้ร้องเพลงและแมสก์ปิดปากเท่านั้นส่วนที่เหลือเช่นเสื้อผ้าของใช้อื่นๆ ไม่สามารถนำออกมาได้ทัน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้ โดยคนตาบอดรวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจรก่อนที่จะมีแสงเพลิงลุกไหม้และลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วจนเสียหายหลายห้องดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบคำพยานแวดล้อมอีกครั้ง โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีกครั้งว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจรจริงหรือไม่

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน