X

นนทบุรี สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) จนท.ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ดร็อบ Red zone คอนโด 7 ชั้นย่านบางใหญ่

สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ดร็อบ Red zoneโซน พื้นที่สีแดงตรวจเข้มข้น COVID-19 ต่างด้าวและผู้อยู่ในพื้นที่ซุ่มเสี่ยงร่วมมือด้วยดี

วันที่ 31 ธ.ค.63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนอาทิ สาธารณสุข (สสจ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บูรณาการร่วมกัน ลงพื้นที่ปิดล้อมคัดกรอง ตรวจหาเชื้อ ในพื้นที่แหล่งสุ่มเสี่ยง การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตลาดบางใหญ่และอาคารที่พักของแรงงานต่างด้าวที่อยู่ใกล้กัน ด้วยการใช้ลวดหนามหีบเพลงกางขึงกักปิดโดยรอบบริเวณอาคารคอนโด 7 ชั้น โดยมีการวางกำลังคุมเข้ม จากนั้นจึงทยอยให้แรงงานต่างด้าวเข้าตรวจเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี มีการแจ้งปิดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตลาดบางใหญ่ ซิตี้

ซึ่งล่าสุดเช้านี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงทำงานลงพื้นที่ตรวจคัดกรองกันในพื้นที่ดังกล่าวอยู่อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะครบจำนวนผู้ที่พักอาศัยอยู่กันกว่าหลายร้อยคนในพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ นำน้ำ อาหารและของใช้ที่จำเป็น ดูแลมอบให้กับแรงงานต่างด้าวผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ใน Red zone นี้อย่างดี ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ล่ามพูดคุยเจรจากันและได้ให้ความร่วมมือด้วยดี หากตรวจครบจำนวนแล้ว ต้องรอผลทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอีกครั้ง ซึ่งทางตลาดเราได้มีมาตราการในการทำความสะอาดพื้นที่อยู่แล้ว เราจะเริ่มแบ่งเป็นโซนในการล้างทำความสะอาด หลังล้างเสร็จใช้คอรีนผสมน้ำยา ล้างฆ่าเชื้อโรคอีกครั้งตบท้ายด้วย พร้อมกับใช้เครื่องพ่นไอน้ำฆ่าเชื้อผสมน้ำยาด้วยความร้อน 150องศาในการเดินไล่พ่นฆ่าเชื้อทั้งโซนรอบตลาด เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวผู้ค้าเองและประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของภายในพื้นที่ได้อุ่นใจปลอดภัยปราศจากเชื้อโรค

ทั้งนี้ ผู้ค้า ผู้ขายทุกเจ้า แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอยู่ภายในพื้นที่ของตลาด ต้องมีใบรับรอง ผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด COVID-19 แล้วทุกคน ก่อนเข้าพื้นที่โดยตลาดบางใหญ่ของเราจะเปิดให้บริการอีกครั้งในภาคเช้า วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2564 นี้ และใน ส่วนของภาคค่ำก็จะเปิดให้บริการช่วงค่ำในวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคมนี้ด้วยเช่นกันตั้งแต่เวลา 23.00น.เป็นต้นไป หรือ คืนวันอาทิตย์ ยาวถึงช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน