X

นนทบุรี กู้ภัยเร่งช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนถูกคนใจร้ายใช้เชือกผูกขาหน้า 2 ข้าง

กู้ภัยเร่งช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนออกลูก 7 ตัวแต่ถูกคนใจร้ายใช้เชือกผูกมัดขาหน้า 2 ข้างขณะที่คนใจบุญขอรับเลี้ยงดูแลเอง

วันที่ 24 ธ.ค.63 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีสุนัขแม่ลูกอ่อนถูกคนใจร้ายใช้เชือกมัดขาหน้าไว้พร้อมกับสุนัขตัวดังกล่าวได้มาออกลูกที่ใต้ถุนบ้านของผู้แจ้ง อาสาสมัครจึงเดินทางเข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 4 ภายในซอยทานสัมฤทธิ์ 30 ต.ท่าทรายอ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

เมื่อทางอาสาสมัครไปถึงพบว่าสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวดังกล่าวนอนให้นมลูกอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน โดยพบว่าขาหน้าทั้ง 2 ข้างถูกเชือกฟางผูกติดกันไว้ ทางอาสาสมัครพยายามเข้าช่วยเหลือแต่ต้องทำอย่างระมัดระวังเนื่องจากแม่สุนัขมีความดุจะกัดหลายครั้งซึ่งเข้าใจว่าสุนัขแม่ลูกอ่อนน่าจะหวงลูก กระทั่งอาสาสมัครพยายามใช้เศษผ้าปกคลุมตัวสุนัขไว้และใช้กรรไกรค่อยๆ ตัดเชือกจนขาดออกเป็นผลสำเร็จ

นางมณีรัตน์ เนียมเเตง อายุ 55 ปีกล่าวว่าสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ไม่ทราบว่ามาจากไหนใครนำมาปล่อยแต่พบเห็นในช่วงเช้าของเมื่อวานคือวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมาเดินลักษณะกระโดดซึ่งเห็นแล้วทรมานน่าสงสารโดยถูกเชือกมัดขาหน้าทั้ง 2 ข้างไว้ หลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีก กระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกเวลา 01.00 น.วันนี้ได้ยินเสียงลูกสุนัขหลายตัวร้องเสียงดังมาจากทางหลังบ้าน พอตกบ่ายก็ถึงพบว่ามีสุนัขแม่ลูกอ่อนมาออกลูกถึง 7 ตัวอยู่ใต้ถุนบ้านซึ่งเป็นสุนัขตัวเดียวกันที่พบเห็นก่อนหน้านี้ที่ถูกเชือกมัดขาไว้ วันนี้จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้มาช่วยเหลือส่วนสุนัขแม่ลูกอ่อนและลูกสุนัขทั้งหมดตนเองจะรับเลี้ยงดูแลไว้เอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน