X

นนทบุรี ไปร์ท ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นำมวลชนมาตามนัดภายใต้สโลแกนใหม่ “แรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ”

“ไปร์ท” ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นำมวลชนมาตามนัดภายใต้สโลแกนใหม่ “แรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ” ยึดสวนสาธารณะหน้าเทศบาลนครนนทบุรี  พร้อมขนเป็ดเหลือง  เอเลี่ยน มาจำนวนมาก  เผยเตรียมเคลื่อนขบวนปิดแยกแคราย ยันข้อเรียกร้องเดิม 3 ข้อพร้อมแจงปฎิรูปสถาบันไม่ใช่ล้มล้างสถาบันอย่าเข้าใจผิด  และขอคัดค้านการใช้มาตรา 112 กับผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 พ.ย.63 เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี  นำโดยนายชินวัตร หรือไปร์ท  จันทร์กระจ่าง  ชุมนุมรวมตัวกันหน้าสวนออกกำลังกาย “สวนมกุฎรมยสราญ” ภายในศูนย์ราชการนนทบุรี  หน้าสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี  โดยมวลชนที่ทาชุมนุมกันในวันนี้จัดปราศรัยภายใต้สโลแกน “แรลลี่ก๊าบๆ ปราบเผด็จการ”  มีการนำเป็ดเหลือง และตุ๊กตายางเอเลี่ยน  มาวางจำนวนมาก พร้อมกับข้อความต่างๆนาๆที่ต่อต้านรัฐบาล

นายชินวัฒน์  กล่าวว่าวันนี้เรามาจัดกิจกรรมต่อต้านรัฐประหาร โดยจะเคลื่อนขบวนไปที่แยกแคราย  ปราศรัยหาเสียง  เรียกร้อง 3 ข้อ ตามข้อเรียกร้องเดิม โดยไม่ใช้ความรุนแรง  วันนี้จะปราศรัยต่อต้านการรัฐประหารอีกต่อไปแล้วเพราะการรัฐประหารแต่ละครั้งไม่ทำให้ชาติเจริญ  ตนอยากให้เข้าใจว่าการปฎิรูปสถาบันคือการทำให้ดีขึ้น ไม่ใช่ล้มล้างสถาบัน  เป็นคนละส่วนกัน ถ้าปฎิรูปหมายถึงล้มล้าง เช่นนั้นกรมปฎิรูปที่ดินก็คือกรมล้มล้างที่ดินหรือ  พล.อ.ประยุทธให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรา 112 อยากถามว่ามันถูกต้องแล้วเหรอ ในเมื่อพวกเรามาชุมนุมอย่างสงบ แต่กลับมาจบที่เราได้มาตรา 112 ทั้งๆ ที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ท่านตรัสแล้วว่าไม่ให้ใช้มาตรานี้กับประชาชน  จึงถือว่าพล.อ.ประยุทธเป็นคนที่ดึงสถาบันลงมาเกี่ยวข้องเอง  ทำให้สถาบันเสียหาย ทั้งนี้มีคุณป้าวัย 65 ปีเข้ามาด่าท่อกลุ่มผู้ชุมนุมจนเกิดโกลาหล การ์ดและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์  ต้องรีบกันตัวออกมา

จากนั้นเวลา 18.00 น.กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เคลื่อนขบวนออกจากสวนมกุฎรมยสราญ  มุ่งหน้าสี่แยกแคราย  ระหว่างนั้นได้ทำการฉีดสีพ่นสเปย์ป้ายศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ด้วยข้อความว่า “ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีต้องไม่สองมาตรฐาน ควย= คิด วิเคราะห์ แยกแยะ” และพ่นสีที่เสาตอม่อใต้รถไฟฟ้าข้อความว่า “ไม่เอามาตรา 112”

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึงได้ปักหลักกลางสีแยกแคราย  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดถนนทั้งสี่แยก เหลือเพียงช่องด้านซ้ายของแต่ละแยกให้รถวิ่งได้เพียงเลนเดียว  เวลา 20.00 น. แกนนำพลัดกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่มาจากเผด็จการ  การปราศรัยยังคงต่อเนื่องสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที  โดยคาดว่าจะเลิกชุมนุมก่อนเวลา 22.00 น. โดยเหตุการณ์ยังคงปกติ มีกลุ่มพ่อค้าแม่ขาย นำอาหารน้ำ เครื่องดื่ม มาตั้งขายกันจนขายดิบขายดี รวมทั้งตุ๊กตายางรูปเป็ดเหลืองที่นำมาขายในที่ชุมนุม ได้รับความสนใจไม่น้อยต่างช่วยกันอุดหนุนช่วยกันซื้อเป็นสินค้าขายดี

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน