X

นนทบุรี ชายหนุ่มวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง หาเงินช่วยแม่จ่ายค่าไฟ

ชายหนุ่มทำทีขอดูแหวนทองก่อนได้จังหวะคว้าติดมือวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่รวบตัวได้ทันควันภายใน 3 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุเผยไฟฟ้าที่บ้านจะโดนตัดหมดหนทางเลยตัดสินใจก่อเหตุ ขณะที่ทางด้านผู้กำกับ สภ.ปากเกร็ด รุดช่วยเหลือค่าไฟและมอบเงินสดช่วยเบื้องต้นให้กับครอบครัว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ย.63 พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้นำตัวนายจิรัณ ศิลปแสงชัย อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์แหวนทองหนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง ราคา 7,300 บาท ห้างทองมังกรเยาวราชในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาปากเกร็ด เดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านทองดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนจะนำตัวตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.นนทบุรี

นายจิรัณ กล่าวว่า ทุกวันที่ 20 ต้องหาเงินจ่ายค่าไฟ เพราะเคยโดนตัดไฟมาแล้ว สงสารแม่กับลูกจึงลงมือทำ เพราะหมดหนทางแล้ว ที่ทำไปเพราะความจำเป็นและจะไม่ทำอีกเเล้ว ซึ่งตอนเเรกมีอาชีพขายหมูปิ้งอยู่ที่ตลาดกรมชล แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ขายอะไรก็ไม่ได้กำไร จึงทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งจวนตัวจริงๆ และเป็นห่วงคนที่บ้านเพราะเคยโดนตัดไฟมาเเล้ว

นายวิโรจน์ เสริฐสร อาชีพจยย.รับจ้าง เพื่อนคนร้าย เล่าว่า เหตุการณ์ที่ก่อเหตุในร้านทองเศรษฐกิจมันไม่ดี ตนรู้จักคนร้ายดีชื่อเจนเคยเห็นตั้งแต่เด็กๆ แล้ว เจนมันก็ดีแต่มันคิดสั้นไปหน่อย ก่อนก่อเหตุตนก็ไม่ได้คุยอะไรกันเลย โดยนิสัยปกติของเจนนั้นก็เป็นร่าเริงธรรมดา เรื่องอื่นเรื่องส่วนตัวตนเองก็ไม่อยากจะพูดมาก แต่ยอมรับว่าบ้านมันไม่ค่อยมีตังเท่าไร เมื่อก่อนเจนมันก็มาขอยืมเงินปกติตนมีตนก็ให้ไปแต่ไม่คิดเลยว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้เพราะที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็นเจนมันก่อเหตุลักษณะนี้มาก่อน อาจจะเป็นเพราะเครียดและหมดหนทางจริงๆ และจะโดนตัดไฟอีกครั้ง

ทางด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า คนร้ายชื่อเล่นชื่อเจน เคยเป็นพนักงานส่งสินค้าให้ห้างโลตัสปากเกร็ด เป็นหนี้ค่าไฟ 1,160 บาท กำลังจะโดนตัดไฟในวันพรุ่งนี้  ที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เมื่อขโมยเสร็จได้หนีไปทางตลาดปากเกร็ด เเละเปลี่ยนเสื้อที่สวมใส่ และนำทองไปให้เเม่บอกเเม่ว่าพ่อให้มา และนำไปจำนำร้านทองในห้างบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาแจ้งวัฒนะ ได้เงินมาจำนวน 6,300 บาท ภายหลังเเม่พึ่งรู้ว่าเงินได้มาจากการขโมยแหวนทองจากร้านทองมังกรเยาวราชที่โลตัสปากเกร็ด ทางลูกชายได้รับผิดทุกข้อกล่าวหา ซึ่งคนร้ายมีลูกอายุ 9 ขวบ กำลังศึกษาในโรงเรียนเเห่งหนึ่ง ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทางบ้านคนร้ายมีฐานะค่อนข้างยากจนจริง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเรื่องค่าไฟเเละค่าใช้จ่ายเล็กน้อยภายในบ้าน เพื่อประทังชีวิตคนในครอบครัวให้ภายในครอบครัวได้ใช้จ่าย และจะต้องดำเนินคดีกับนายจิรัณ ตามกฏหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน