X

นนทบุรี พบแล้วนกเหยี่ยวแดงหัวขาวคาบไม้แขวนเสื้อตามคอนโด ส่งต่อกรมอุทยานฯดูแล

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพบนกเหยี่ยวแดงหัวขาวมีปลอกขา เร่งประสานหน่วยงานรับต่อ คาดว่าเป็นนกเหยี่ยวตัวเดียวกันที่คาบไม้แขวนเสื้อในคอนโดเมืองทองธานี

วันที่ 15 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริเวณป้อม รปภ.ของหมู่บ้านลานทอง ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งมีผู้พบนกเหยี่ยวซึ่งมีปลอกขาติดมาด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.รับดูแลไว้เพื่อให้ประสานเจ้าหน้าที่ ทางผู้สื่อข่าวจึงรุดเข้าตรวจสอบ และพบว่านกเหยี่ยวตัวดังกล่าวมีลักษณะลำตัวสีขาว ปีกสีแดง มีปลอกหนังผูกติดไว้ที่ขาขวา หรือที่เรียกว่านกเหยี่ยวแดงหัวขาว

นายโสภณ วิจิตรสอน อายุ 57 ปีเจ้าหน้าที่ รปภ.กล่าวว่าในขณะที่เข้าเวรยามอยู่นกเหยี่ยวตัวดังกล่าวบินลงมาอยู่ที่พื้นตนเองเห็นจึงได้พยายามเดินเข้าไปแต่ก็น่าแปลกใจที่นกมันเชื่องมากไม่ดุร้ายจึงทำการจับและใช้เชือกผ้ามาผูกกับปลอกขาที่ติดมากับตัวนกอยู่เดิมไว้พร้อมกับดูแลไว้ก่อนเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามารับตัวนกเหยี่ยวไปต่อ อีกทั่งมีคนรู้จักเห็นช่วยโพสต์เฟซบุ๊กหาตัวเจ้าของ

นายธนวัต ฉันวัฒนาชัย อายุ 24 ปีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ดกล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งจากนายโสภณ ว่าได้พบและดูแลนกเหยี่ยวแดงหัวขาวไว้จึงได้เดินทางเข้ามาเพื่อตรวจสอบและพบว่าเป็นนกเหยี่ยวจริง และซึ่งคาดว่าจะเป็นนกเหยี่ยวแดงหัวขาวตัวเดียวกันกับที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ที่มีนกเหยี่ยวแดงหัวขาวบินไปตามห้องพักในคอนโดเมืองทองธานีโดยไปคาบไม้แขวนเสื้อจากสถานที่ต่างๆ มาไว้ยังห้องพักห้องหนึ่งที่คอนโดเมืองทองธานีโดยเบื้องได้รับนกเหยี่ยวตัวนี้ไปดูแลไว้ที่เทศบาลก่อนและล่าสุดได้ประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช แล้วเพื่อให้มารับไปดูแลต่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน