X

นนทบุรี ผู้ว่านนท์พร้อมผู้บริหารร้านเอสแอนด์พี ชื่นชมแคชเชียร์สาวช่วยเหลือยายวัย 85 ปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีพร้อมผู้บริหารร้านเอสแอนด์พีชื่นชมแคชเชียร์สาวช่วยเหลือยายวัย 85 ปีที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ในบ้านนาน 5 วัน

จากกรณีน.ส.อำคา ยศทะแสน อายุ 45 ปีเป็นแคชเชียร์ของร้าน เอส แอนด์ พี พร้อมเจ้าหน้าที่บุกเข้าช่วยเหลือน.ส.สมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี ที่นั่งโอดโอยคล้ายอาการได้รับบาดเจ็บอยู่เพียงลำพังในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซึ่งคุณป้าเป็นลูกค้าประจำไม่มีการสั่งอาหารมานานหลายวันน.ส.อำคำ พนักงานของร้านเอส แอนด์ พี สาขาเมืองทองธานี เห็นว่าผิดปกติจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือทำให้ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมพนักงานสาวกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้เวลา 14.00 น.วันที่ 12 พ.ย.63 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยคุณภัทราศิลาอ่อน ประธานกรรมการ บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคทจำกัด ( มหาชน )และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาที่ ร้านเบเกอร์รี่เอส แอนด์ พี สาขาเมืองทองธานี เพื่อมอบใบประกาศเกียรติคุณความดีให้กับน.ส.อำคา ยศทะแสน พนักงานแคชเชียร์ สาขาเมืองทอง โดยบริษัทฯขอยกย่องในคุณงานความดีที่ทุ่มเทดูแลเอาใจใส่และมีน้ำใจช่วยเหลือลูกค้า

นางภัทรา กล่าวว่าจริงๆ ทางเรามีบริการด้านทางเดลิเวอรี่อยู่เเล้วและเริ่มต้นด้วยบริการที่ใส่ใจและลูกค้าคือเทวดาน้องเขาจะอยู่กับเรามา 27 ปี และทำงาน S&P มา10 กว่าปี ทางเรามีบริการเดลิเวอรี่ ผู้ใหญ่บางท่านอาจไม่มีใครดูแลก็สั่งเองได้ เเละเขาอาจจะมีความผูกพันกับคุณป้าสมศรี และมีความห่วงใยกัน ซึ่งทางเราก็ปลูกฝังให้กับพนักงานทุกคน ต้องขอขอบคุณที่สื่อให้ความชื่นชม ตนคิดว่าคนทำดีต้องได้ดี ทางบริษัทได้มอบเงินรางวัลและโซเชี่ยลได้ชื่นชมยินดี ซึ่งเราอ่านเเล้วก็ภูมิใจ

ทางด้านน.ส.อำคา กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกมีความสุขที่ได้ช่วยคุณยายที่ทำให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว ซึ่งตนได้ไปพูดคุยแบะดูแลยายอยู่ตลอดเวลาที่ไปส่งของ เพราะคุณยายเป็นลูกค้าประจำกับทางร้านและสั่งของทุกวัน  และรับปากกับคุณยายไว้ว่าจะเข้าไปหาทุกวัน แต่จู่ๆ คุณยายหายไปไม่สั่งอาหารตนรู้สึกผิดสังเกตุคุณยายไม่ได้ไม่สั่งขนมเป็นเวลานาน 5 วัน ตนจึงเเวะเข้าไปดูที่บ้านตะโกนเรียกเเละไม่มีการตอบรับ จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจเพื่อให้มาตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ตนผูกพันและเป็นห่วงคุณยาย คิดว่าเป็นหน้าที่ของการบริการที่ต้องทำ เคยถามคุณยายบอกว่ามีหลานบวชเป็นพระจึงได้พยายามขอเบอร์ติดต่อทางหลานคุณยาย ซึ่งหลานคุณยายได้บวชเป็นพระอยู่วัดแห่งหนึ่งเคยได้ติดต่อไปแล้วว่าคุณยายมีอาการไม่ค่อยสบาย หลานคุณยายที่บวชเป็นพระอยู่ได้กล่าวขอบคุณตนที่ช่วยเป็นธุระดูแลคุณยายให้ เบื้องต้นอาการของคุณยายหลังกลับมาจากโรงพยาบาลคุณหมอบอกว่าร่างกายคุณยายยังไม่ปกติไม่มีเเรง ซึ่งเกิดจากการที่ไม่ได้ทานอาหารมาประมาณ 3 วัน และมีการเจ็บที่สะโพกปวดขาเพราะอาจเกิดจากการพลัดตกจากบันได ตนคิดว่าคงจะช่วยดูแลคุณยายต่อไปเรื่อยๆ เหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง

ขณะที่ด้านนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนทบุรี ได้มอบเงินให้จำนวนหนึ่งพร้อมเหรียญรัชกาลที่ 9 ปี2517 และได้กล่าวชื่นชมในการทำความดีของน.ส.อำคาในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน