X

นนทบุรี กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือเอกชน เปิดมิติใหม่ ผลิตช่างติดตั้งฟิล์มและกระจกรถยนต์

กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจับมือเอกชนเปิดมิติใหม่ผลิตช่างติดตั้งฟิล์มและกระจกรถยนต์

วันที่ 10 พ.ย. 63 ณ UDA AUTO GLASS บริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสันศรีสมาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายธวัช เบญจาธิกุล  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับบริษัท อุดรกระจกรถยนต์ จำกัด โดยนางศมน  ชคัตธาดากุลกรรมการผู้จัดการบริษัท อุดรกระจกรถยนต์ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงรถยนต์ โดยมีนายชาคริตย์ เดชา รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายปริญญา เร่งพินิจ ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ และนาย สายัณห์ ไวรางกูร ที่ปรึกษาด้านการเงิน ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน

นายธวัช เบญจาธิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทยที่มีความสำคัญของการพัฒนาประเทศในทุกด้าน ถึงแม้ปัจจุบันจะเป็นช่วงชะลอตัวอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมขยายตัวไม่มากนัก แต่ยังมีช่องทางการเติบโตที่เกิดขึ้นจากความต้องการภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ช่างฝีมือจึงยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นจำนวนมาก และบางสาขายังขาดแคลนกำลังคน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน จึงร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาในการผลิตแรงงานซึ่งเป็นช่างฝีมือที่มีทักษะความชำนาญเฉพาะด้านป้อนสู่ตลาดแรงงาน แก้ปัญหาแรงงานในเชิงปริมาณและคุณภาพ การร่วมมือกับบริษัท อุดรกระจกรถยนต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ซึ่งจะมุ่งเน้นพัฒนาช่างติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงรถยนต์ เพื่อรองรับการขยายตัวภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมดังกล่าว

นายธวัช กล่าวต่อว่า ทั้งสองหน่วยงานได้ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมและครูฝึกของกพร. เพื่อเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดความรู้แก่ช่างฝีมือ พนักงานในสถานประกอบกิจการ นักศึกษาระดับ ปวช. ปวส. ประชาชนทั่วไปเพื่อเตรียมเข้าสู่ตลาดแรงงาน ในหลักสูตรช่างติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับมอบวุฒิบัตรยืนยันและการันตีความรู้ความสามารถและใช้ในการสมัครงานได้ ซึ่งได้เปิดฝึกนำร่องที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงอุดรธานี ในหลักสูตรระดับฝีมือ สาขาการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีผู้เข้ารับฝึกอบรม จำนวน 15 คน และกพร. ยังได้ส่งเสริมให้บริษัทจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมฝีมือแรงงาน และจัดทำมาตฐานฝีมือแรงงานผู้ประกอบอาชีพเพื่อใช้ในการทดสอบฝีมือให้แก่พนักงานและช่างทั่วไปอีกด้วย “ช่วงระยะเวลา 5 ปี บริษัทกำหนดแผนจะเปิดศูนย์บริการติดตั้งกระจกและฟิล์มกรองแสงใน 24 จังหวัด อาทิ ตรัง ลพบุรี ชลบุรี กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต ฯลฯ บริษัทจึงมีความต้องการพนักงานเป็นจำนวนมากในการบริการประชาชน ผู้ผ่านการฝึกอบรมตามโครงความร่วมมือดังกล่าวจะได้รับโอกาสเข้าทำงานกับบริษัท มีงานทำ แก้ปัญหาการว่างงานอันเกิดจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและสถานการณ์โควิด-19”

นางศมน ชคัตธาดากุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  การมาเปิดสาขาที่นี่ถือเป็นการท้าทายพอสมควร ตนเชื่อว่าในกลุ่มโรบินสันยังพอมีกลุ่มลูกค้าของเราอยู่ การที่ใช้คำว่าภูธรบุกกรุง มีความกล้ายังไง ซึ่งเป็นการท้าทายและเชื่อว่าทางร้านเรามีฝีมือที่ดีอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งลูกค้าที่มาลองใช้จะต้องกลับมาหาเราอีก ทางเราจึงค่อนข้างที่จะมั่นใจ ซึ่งเราจะทำให้คนรู้จัก UDA AUTO GLASS มากขึ้น ซึ่งเรากล้าที่จะทำเราจึงมีดีมาบอกในวันนี้ จึงอยากฝากร้านไว้อยู่ในอ้อมใจ และอยากให้ทุกคนมาลองบริการดู เพราะเรามีบริการทั่วประเทศ รับรองท่านจะต้องได้รับความพึงพอใจกลับไป และกลับมาให้เราได้รับใช้ท่านอีกในโอกาสหน้าต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน