X

นนทบุรี ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนนนทบุรี จัดกิจกรรม เผาพริก เผาเกลือ สาปแช่ง ผกก.เมืองนนท์

ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนนนทบุรีจัดกิจกรรม เผาพริก เผาเกลือ สาปแช่งผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนนท์ให้ลาออกฐานแจ้ง ม.116 กับกลุ่มแกนนำเยาวชน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายโมง ที่ผ่านมา นายชินวัตร หรือไบร์ท จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมทนายอาสา น.ส.วริยา เทพภูเวียง เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกจาก พ.ต.ท.บำเพ็ญ ไวยรจนา รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อกล่าวหากรณี โฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ในการชุมนุมที่ลานกิจกรรมบริเวณท่าน้ำนนท์ เมื่อวันที่ 14 ส.ค.63 เวลา15.00น.ที่ผ่านมา โดยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาและเปรียบเทียบปรับ เลขคดีที่ 438/2563 ลงวันที่ 2 พ.ย.63 เป็นจำนวนเงิน 200 บาท

ขณะที่ในเวลา 17.00น.วันเดียวกันนี้ นายชินวัตรหรือไบร์ทฯได้นัดหมายกลุ่มมวลชนทางเฟซบุ๊ก ให้เดินทางมาทำกิจกรรม เผาพริก เผาเกลือ สาปเเช่ง พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่สถานีตำรวจเมืองนนทบุรี ในเวลาดังกล่าว ซึ่งนายไบร์ทฯ พร้อมมวลชน 15 คน ได้จัดกิจกรรมติดรูปผู้กำกับการสถานีที่บริเวณกระจกทางเข้า และนำภาพมาเผาพริก เผาเกลือสาปแช่ง เปิดเพลงมอญร้องไห้ และนำรูป พ.ต.อ.สีหเดชฯ เผาร่วมกับพริก 116 เม็ด เกลือ 116 กรัม และดอกไม้จันทน์

โดยบอกไม่พอใจกับการที่ผู้กำกับคนดังกล่าวแจ้งดำเนินคดีกับทางกลุ่มแกนนำและน้องๆ เยาวชนที่ร่วมขึ้นปราศรัยบริเวณลานกิจกรรมริมท่าน้ำนนท์ที่ผ่านมาใน มาตรา 116 ซึ่งมันดูแรงและไม่สมควรที่จะมาแจ้งความกันในข้อกล่าวหาหนักขนาดนี้

นายชินวัตร หรือไบร์ท กล่าวว่า โดยกิจกรรมวันนี้เรามาทำสัปดาห์กิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ไล่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ทำไมเราถึงไล่ เพราะทางกลุ่มเราได้ออกมาทำกิจกรรมแสดงเชิงสัญญาลักษณ์ไฮปาร์กแก้ไขรัฐธรรมนูญและไล่นายกรัฐมนตรีให้ลาออก โดยมองว่ากลุ่มเราไม่ได้ทำตัวกระด้าง กระเดื่อง ตามที่ถูกกล่าวหาตาม ม.116 และไม่ได้ใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งทางผู้กำกับคนดังกล่าวได้ดำเนินคดีกับทางแกนนำกลุ่ม อาทิ นายพริษฐ์หรือเพนกวิน ชีวารักษ์, น.ส.ปนัสยาหรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล และนายภานุพงศ์หรือไมค์ จาดนอกและเยาวชนอายุ 17 ปี ด้วยมาตรา 116 ดูแล้วว่าหากทางผู้บังคับบัญชาไม่สั่งการลงมาก็จะไม่มีคดีดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เราจึงใช้การทำกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้คำนึงถึงตัวท่านที่มีลูกด้วย พวกเราก็คือลูก ที่กำลังเติมโตในอนาคตและพวกเราก็ไม่ได้จะล้มเจ้า หรือล้มสถาบัน เพียงแต่ให้สถาบันอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเพียงเท่านั้น และเราก็มาเรียกร้องหาอนาคตของพวกเราเอง โดยไม่ต้องการให้ผู้ใหญ่เพียงไม่กี่คนมาเขียนกำหนด ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือมากำหนดอนาคตของพวกเรา เราขอกำหนดอนาคตเอง ซึ่งพวกเราแกนนำกลุ่มแต่ละคน อาทิ รุ้ง ไมค์ เพนกวิน ทนายอานนท์และผม น้องเพชรซึ่งอายุ 17 ปีเอง ถูกแจ้งความดำเนินคดีกันหลายคดีหมดทุกคน ที่มาร่วมชุมนุมหรือขึ้นพูดไฮปาร์ก และคาดว่ามีอีกหลายคนต้องโดนดำเนินคดี เพราะเขาแจ้งความ นายชินวัตรฯ และพวก เพราะนั้นทางผู้กำกับการเมืองนนท์ ต้องลาออกไป หรือย้ายไปเพื่อรักษาเกียรติของท่านจะดีเลย ซึ่งมีหลายคนมาถามว่า ปกติต้องไล่นายกประยุทธ์ฯ แต่ทำไมวันนี้ ม็อบที่นนท์ ถึงมาไล่ผู้กำกับเมืองนนท์แทน เราจึงต้องมาไล่ผู้กำกับท่านนี้ทำให้เป็นตัวอย่างไล่ให้ออกจากพื้นที่จังหวัดนนทบุรีให้ได้ เพราะจังหวัดนนท์มีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับประชาธิปไตยกันมายาวนาน แต่วันนี้กำลังถูก ผู้กำกับท่านนี้ทำลายระบอบประชาธิปไตยที่รักษากันมายาวนาน ตั้งแต่จอมพลปอพิบูลย์สงคราม หรือลุงนวมฯ และคณะราษฏร์

โดยนายชินวัตรฯ แจ้งว่าจะมาทำกิจกรรมตลอดทั้งสัปดาห์ ดังนี้  วันที่ 3 พ.ย.63 กิจกรรมเชิญดวงวิญญาณ พ.ต.อ.สีหเดชฯ ถ่วงน้ำที่ท่าน้ำนนทบุรี  วันที่ 4 พ.ย.63 กิจกรรมจุดประทัดขับไล่ พ.ต.อ.สีหเดชฯ  1,116 ดอก  วันที่ 5 พ.ย.63 ยื่นหนังสือร้องเรียนพฤติกรรม พ.ต.อ.สีหเดชฯ ที่สำนักงาน จเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าว  วันที่ 6 พ.ย.63 ฟ้องศาลว่า พ.ต.อ.สีหเดชฯ  ทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 200  วันที่ 7 พ.ย.63 กิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขับไล่ เสนียดจัญไร ออกจากพื้นที่ สภ.ฯ   โดยจะทำกิจกรรมต่อเนื่องไปจนกว่าผู้ใหญ่ในพื้นที่จะย้าย พ.ต.อ.สีหเดชฯ หรือตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อย้าย พ.ต.อ.สีหเดชฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน