X

นนทบุรี เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ปราศรัยขับไล่นายกลุงตู่ หน้างห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต

เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีสลับกันขึ้นปราศรัยขับไล่นายกประยุทธ์หน้าห้างเซ็นทรัลเวสต์เกตบางใหญ่ โดยมีผู้ร่วมชุมนุมจำนวนมาก

เมื่อเวลา17.00 น. วันที่ 30 ต.ค.63 ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวส์ตเกต สาขาบางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี พร้อมเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา จำนวนมาก รวมตัวกันชุมนุมปราศรัย เรียกร้องให้นายกลาออกจากตำแหน่ง พร้อมรับข้อเสนอ 3 ข้อ ตามที่เรียกร้อง ที่ชุมนุมมีการแจ้งข่าวดีที่ศาลอาญายกคำร้องปล่อยตัว 4 แกนนำไมค์ รุ้ง เพนกวิน  หมอลำแบ๊งค์  ทำให้ผู้มาชุมนุมโห่ร้องแสดงความดีใจพร้อมชู 3 นิ้ว โดยมี จ่านิวส์ สรวิช เสรีธิวัตรญ์ม นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำ แอมมี่ The Bottom Blues อาจารย์ใหญ่ขอนแก่นอรรถพล​  บัวพัฒน์ มาร่วมชุมนุมเพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องขับไล่นายกประยุทธ์​ จันทร์โอชา เพิ่อให้ลาออกจากนายกรัฐมนตรี

นายชินวัตร หรือไบรท์  กล่าวว่า วันนี้คนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้สลับสับเปลี่ยนกันในการปราศรัยไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ใหญ่ซึ่งเป็นแขกรับเชิญและจะมีฮันนี่และการนำกลุ่มต่างๆ อาชีวะนนทบุรีและพี่น้องสถาบันต่างๆ ที่มาร่วมกันวันนี้จุดประสงค์ของเราคือต้องการที่จะพูดคุยกับพี่น้องในจังหวัด นนทบุรีว่าเราจะดำเนินการอย่างไรกับการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาหลังจากนั้นจะมีการยกระดับการชุมนุมในจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ด้วยส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์จะภายในค่ำคืนนี้มันไม่ทันแล้วเนื่องจากเขาปล่อยเพื่อนเรามาบางส่วนแล้ว เช่น เพนกวิ้น ไมค์จริงๆ แล้ววันนี้บิ๊กเซอร์ไพรส์เราเคยเรียกร้อง 3 ข้อคือให้รัฐบาลลาออกให้นายกลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญและเลิกคุกคามประชาชน ในเมื่อตอนนี้เราออกมาเรียกร้องแต่ทางรัฐบาลนำสิ่งที่มาให้ประชาชนคือการนำคดีมาให้ และมีการคุกคามพวกเราต่อไปนี้เครือข่ายนนทบุรีจะปรับจาก 3 ข้อให้เหลือ 1 ข้อ คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาต้องลาออกเร็วๆ นี้มิฉะนั้นเราจะยกระดับขึ้นเป็นดาวกระจายทั่วประเทศไทย หลังจากวันนี้เชื่อว่าจะมีกิจกรรมแบบนี้ทุกวันเพื่อยกระดับขึ้นเรื่อยๆ ไปสถานที่สำคัญที่สามารถพอที่จะกดดันรัฐบาลได้อย่างแน่นอน

ขณะที่แอมมี่ กล่าวว่า ตนคิดว่าตนคงเซอร์ไพรส์อะไรไม่ได้ มีแต่มวลชนที่เซอร์ไพรส์ตนมากกว่า ที่ตนมาติดกัน 6 วันตนก็ยังต้องใข้เวลาเรียนรู้ม็อบและสังคมที่มันเปลี่ยนแปลงไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ยังตามเก็บอยู่เลย วันนี้ตนมาเล่นดนตรีปราศรัยเหมือนเดิมคงหยุดไม่ได้เพราะเป้าหมายยังไม่บรรลุ เราแค่กำชัยชนะในศึกย่อยๆ เฉยๆ เรายังไม่ได้ไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ ก็ต้องสู้กันต่อไป อยากให้ปล่อยทุกคนเพราะทุกคนคือนักสู้ไม่ใช่นักโทษ ตอนอยู่ข้างในตนอึดอัดมาก อยู่กัน 26 คนในห้องเดียวกันตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน