X

พ่อค้า-แม่ค้าร้องสื่อเดือดร้อนหนักถูกโจรย่องขโมยถังแก๊สถึง 9 ถังในคืนเดียวกัน

โจรขับเก๋งย่องตัดโซ่ขโมยถังแก๊ส 9 ถังในคืนเดียว พ่อค้า-แม่ค้าร้องสื่อเดือดร้อนหนักต้องลงทุนซื้อถังใหม่ลำพังทุกวันนี้รายได้แต่ละวันก็แย่อยู่แล้ววอนตำรวจเร่งจับกุมคนร้าย

วันที่ 31 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายของใกล้ตลาดจิตเทวัญ ถนนสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ในพื้นที่ของ สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีพ่อค้า-แม่ค้าถูกคนร้ายมาก่อเหตุลักขโมยถังแก๊สจำนวน 9 ถังไปภายในคืนเดียวกัน จึงได้เดินทางตรวจสอบหาข้อเท็จจริงดังกล่าว ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะซอยตันไม่มีชื่ออยู่ติดกับตลาดจิตเทวัญ โดยจะมีร้านค้าหลายร้านขายทั้งอาหารตามสั่ง ขนมปังนมสด ไก่ทอด และทอดมันรวมถึงอื่นๆอีกหลายร้านตั้งอยู่ภายในซอย จากการสอบถามทราบว่าเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมาได้ถูกคนร้ายมาก่อเหตุขโมยถังแก๊สที่ใช้หุงต้มทำอาหารซึ่งผู้เสียหายเป็นพ่อค้า-แม่ค้าถูกขโมยไปจำนวนถึง 9 ถังในคืนเดียวกันทำให้ได้รับความเดือดร้อน ขณะเดียวกล้องวงจรปิดของชุมชนที่ติดตั้งไว้หน้าปากซอยบันทึกภาพรถยนต์เก๋งต้องสงสัยมาจอดบริเวณหน้าปากซอยก่อนชายที่เป็นผู้ขับขี่จะลงมาพร้อมเดินหายเข้าไปในซอยประมาณเกือบ 10 นาทีและยังมีการเดินสำรวจอะไรบ้างอย่างก่อนที่จะเดินกลับมาขับรถเข้าไปในซอยหลังจากนั้นไม่นานรถคันดังกล่าวก็ขับออกจากซอยมุ่งหน้าแยกคลังเชื้อเพลิงถนนสนามบินน้ำ

น.ส.นิภาลักษณ์ ไชยศรีฮาด อายุ 28 ปีแม่ค้าขายขนมปัง-นมสดกล่าวว่าตนเองได้เก็บถังแก๊สไว้ที่ร้านแบบนี้เป็นประจำโดยใช้โซ่คล้องและใช้กุญแจล็อคไว้ซึ่งได้ถูกคนร้ายใช้อุปกรณ์มาตัดโซ่จนขาดและนำถังแก๊สไป 1 ถังซึ่งถังแก๊สนั้นซื้อมาในราคา 2,500 บาทขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่ามีร้านค้าอีกหลายร้านติดๆกันที่ถูกคนร้ายใช้อุปกรณ์มาตัดโซ่และขโมยถังแก๊สไป

น.ส.อาทิตยา คำสอาด อายุ 34 ปีบุตรสาวร้านขายอาหารตามสั่งซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่าในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมาในขณะที่ตนเองอยู่บนห้องพักชั้น 2 พบเห็นชายสวมใส่แว่นตาขับรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาจอดอยู่บริเวณภายในซอยใกล้ร้านค้าและเดินไป-มาบริเวณรอบรถซึ่งตนเองไม่ได้สนใจอะไรเข้าใจว่าเป็นบุคคลที่มาหาเพื่อนหรือคนรู้จักกับคนในห้องเช่าจึงได้กลับเข้านอนกระทั่งเช้าถึงได้ทราบว่าถังแก๊สที่ร้านตนและร้านค้าอีกหลายร้านหายไปจำนวน 9 ถังหลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบและเข้ามาตรวจสอบ

โดยบรรดาแม่ค้ายังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่าตอนนี้ถึงขั้นเดือดร้อนเพราะต้องลงทุนอีก 2,500 บาทเพื่อซื้อถังแก๊สใหม่ลำพังรายได้แต่ละวันก็แย่อยู่แล้วและยังมาถูกโจรขโมยถังแก๊สไปอีกที่หนักสุดเป็นร้านขายปาท่องโก๋ถูกคนร้ายขโมยไปถึง 3 ถังจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีและเกรงว่าถ้ายังไม่สามารถจับกุมตัวได้คนร้ายจะทิ้งช่วงมาก่อเหตุซ้ำเนื่องจากเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาเคยถูกก่อเหตุแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน