X

นนทบุรี ซื้อรถป้ายแดง ส่งซ่อมนับไม่ถ้วนซ้ำหนักตรวจสอบเป็นรถปีเก่า

สาวสรรพากรร้องสื่อหลังซื้อรถป้ายแดงแต่เข้าศูนย์ซ่อมจนอ่อนใจซ้ำร้ายยังเป็นรถตกค้างเก่าปี เจ้าตัวเผยเก็บเงินหวังซื้อรถดีๆใช้สักคันท้ายสุดขับไประแวงไป

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก น.ส.กชรตน์ ชนมพรรษ์ อายุ 41 ปีชาว จ.นนทบุรี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สรรพากร เขตดุสิต หลังเจ้าตัวเก็บหอมรอบริบไปดาวน์รถเก๋งป้ายแดง ยี่ห้อหนึ่งในราคา 847,000 บาท โดยวางเงินดาวน์ไป 132,000 บาท  ออกรถในวันที่ 3 เม.ย.60 แต่ต้องเจอปัญหาสารพัดจากรถคันนี้  เพราะทุกครั้งที่ขับไปทำงาน รถจะมีอาการเร่งไม่ขึ้น บางครั้งกระตุกอย่างแรงพุ่งไปข้างหน้า จนตนเองเกรงจะไม่ปลอดภัยเวลาขับเพราะมีลูกสาวนั่งไปโรงเรียนทุกวัน ทั้งๆที่เป็นรถใหม่ป้ายแดง แต่ทำไมจึงเป็นแบบนี้ จึงนำรถไปเข้าศูนย์ที่ตนออกรถ ที่สาขาเกษตรนวมินทร์  ทางศูนย์บอกว่า คลัชก้ามปูเสีย  ต้องเปลี่ยนกล่อง ซีทีเอ็ม ใหม่พอขับได้อีกไม่กี่เดือนก็มีอาการเดิมเป็นแบบนี้จนต้องเปลี่ยนกล่อง ซีทีเอ็ม มาถึง 5 ครั้ง 5 กล่องแล้วตนเองลำบากมากต้องเทียวไปเทียวมาเอารถเข้าศูนย์ตลอด

 

เมื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ศูนย์คนหนึ่งที่รับรถก็บอกกับตนว่ารถคันนี้เป็นรถปี 2014  ไม่ใช่ ปี 2018 ที่ตนซื้อในปีนั้นตนเองก็รู้สึกตกใจและเสียความรู้สึกมาก จึงขอคุยกับผู้จัดการแผนกขาย เพื่อขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เขาก็รับปากจะเสนอผู้ใหญ่ให้  ตนเห็นว่าโดนหลอกเอาเปรียบจึงไปร้อง สคบ.แต่เรื่องก็เงียบ  เลยขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือให้ช่วยเหลือประสานไปทาง สคบ. อีกครั้งจนกระทั่งมีการนัดเจรจาพูดคุยกัน ตนยังยืนยันอยากให้เปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการฝ่ายขายก็บอกว่าจะช่วยเหลือได้ด้วยการรับซื้อรถคืน ในราคา 520,660 บาท  ส่วนเงินที่ดาวน์จะคืนให้ 100,000 บาท  แต่มีเงื่อนไขต้องออกรถที่ศูนย์แห่งนี้เท่านั้น และเงินดาวน์จะใช้เป็นเงินที่หักจากการออกรถใหม่  ซึ่งตนเองต้องขาดทุนถึงสามแสนกว่าบาท อีกทั้งรถยังติดไฟแนนซ์  ไม่สามารถออกรถใหม่ได้  ทางตัวแทนของบริษัทรถก็บอกให้หาเงินไปปิดบัญชีคันเก่าก่อน ตนเองรู้สึกโดนเอารัดเอาเปรียบ ไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงขอความเป็นธรรมจากสื่อช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือตนด้วย

ทางด้านน้องจอย ลูกสาวของคุณแม่กชรรัตน์ เปิดเผยว่ารู้สึกสงสารแม่ สู้อุตส่าห์เก็บเงินซื้อรถใหม่ หวังจะได้รถดี มีความปลอดภัยไม่คิดว่าจะเป็นรถมีปัญหาทุกวันนี้นั่งรถทีไรก็รู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะรถมีอาการกระตุกพุ่งไปข้างหน้า ถ้าเป็นไปได้อยากให้ช่วยเปลี่ยนรถให้คุณแม่หนูด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน