X

นนทบุรี – รมช.ศธ. ประชุมช่วยเหลือเด็ก กรณีถูก ‘ครูจุ๋ม’ ทำร้าย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมประชุมช่วยเหลือเด็ก กรณีถูกครูจุ๋มทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่แม็คโดนัลราชพฤกษ์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ศรีจันทร์งาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และผู้ปกครองนักเรียน รร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ร่วมกันประชุมหารือ กรณี น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ ครูจุ๋ม ครูผู้ช่วยทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนอนุบาล โดยใช้เวลาการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ขอแสดงความห่วงใย และในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.2563) เวลา 09.00 น. จะเดินทางไปที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพูดคุยยุติเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพราะต้องการดูแลแบบเข้มข้น จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบให้เร็วที่สุดว่า ทางโรงเรียนมีกระบวนการรับครูอย่างไร เนื่องจากไม่เคยมีการประชุมผู้ปกครอง และต้องดำเนินการให้ดีกว่านี้  นอกจากนี้ ยังมีเรื่องอาหาร ที่ผู้ปกครองแจ้งว่า อาหารไม่เป็นตามที่แจ้งและไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะต้องไปตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น จะประสานนักจิตวิทยามาดูแลเด็ก และต้องให้มีนักจิตวิทยาประจำที่โรงเรียน  สำหรับใบประกอบวิชาชีพครู ถ้าถูกเพิกถอน จะไม่สามารถกลับมาสอนได้อีก  ส่วนที่ผู้ปกครองบางรายขอย้ายเด็ก รับปากจะอำนวยความสะดวกให้  สำหรับครูต่างชาติถ้ามีในโรงเรียนไหน ต้องส่งเรื่องแจ้งมาที่ ศธ.

ด้านพ่อของน้องเสือ โอชิ กล่าวว่า ที่ประชุมได้เรียก ตัวแทนโรงเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวกับการศึกษาเอกชน มาพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น จะได้ช่วยกันแก้ไข  ทั้งนี้ มีครูชาวต่างชาติอีกคน ชื่อ มาวิน ที่มาทำร้ายลูกของตนเองอีก ค่อนข้างรุนแรง โดยกระชากเเขนเเละเหวี่ยงเข้าห้องน้ำ จะขอย้ายโรงเรียนให้ลูกแน่นอน แต่ช่วงนี้จะให้พักไปก่อน ทั้งนี้ ได้ปลอบใจลูกด้วยการพาไปเที่ยว ผ่อนคลาย เล่น และกิน เพื่อจะทำให้ลืมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน