X

นนทบุรี ทนายรณณรงค์พาผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด ครูจุ๋ม เพิ่มพร้อมเรียกร้องให้สอบพยาน

ทนายรณณรงค์พาผู้ปกครองแจ้งความเอาผิด ครูจุ๋ม เพิ่มพร้อมเรียกร้องให้สอบพยานและให้คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 ก.ย.63 ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร  ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อแม่เด็กนักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์  เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพื่อขอแจ้งความเพิ่มเติมและยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถึง พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตนพันธ์ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์  ขอให้ดำเนินการเอาผิดเพิ่มเติมกับ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือครูจุ๋ม ที่ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล โดยรายละเอียดของหนังสือที่ยื่นมีข้อความดังนี้

จากกรณีที่นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง ซึ่งเป็นครูในสังกัดโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ทำร้ายบุตรของข้านั้น แต่พนักงานสอบสวนมีความเห็นทางกฎหมายว่า เป็นการทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391 อันเป็นความผิดระบุโทษ ซึ่งข้าไม่เห็นด้วยและมีความเห็นแย้งว่า ตามบทบัญญัติประมวลกฎหมายอาญามาตรา 239  ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ  เนื่องจากการรักษาตัวของผู้เสียหายบางรายเกินกว่า 5 วัน  จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ครูจุ๋ม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และ พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กมาตรา 26 (1)  ประกอบมาตรา 78 รวมทั้งให้ออกหมายเรียกพยานผู้เชี่ยวชาญทั้งนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เพื่อสอบถามในประเด็นการทำร้ายดังกรณีที่เกิดขึ้น และขอให้ออกหมายเรียกคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มาสอบถามว่าครูจุ๋มที่ทำร้ายเด็ก ทางสถานศึกษาจะมีบทลงโทษตามกฎหมายอื่นอีกหรือไม่ และตรวจสอบว่าครูจุ๋มมีใบอนุญาตดำเนินการในการเรียนการสอนหรือไม่  ตามพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา มาตรา 48 ประกอบมาตรา 79  จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในส่วนนี้ทุกเรื่องที่ยื่นมาในหนังสือฉบับนี้

ทางด้านนายชาญวิทย์ ผู้ปกครองกล่าวว่า จากที่ดูกล้องวงจรปิด มีเด็กนักเรียนประมาณ 20 คน ที่ถูกกระทำซ้ำๆ ต่างเวลาต่างวัน อย่างเช่นเคสน้องเสือลูกชายของตน มีการดึงหูและกระชากหัวอย่างรุนแรงตอนนี้รอผลทางการแพทย์อยู่มีการเอ็กซเรย์ตรวจร่างกาย ทั้งภายนอกและภายใน หลังจากไล่ครูออกจากโรงเรียน มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องอยู่แล้วอยากให้เยียวยากับสิ่งที่เกิด ขึ้นอย่างลูกชายของตนนอนละเมอร้องไห้และมีพฤติกรรมก้าวร้าว อีกทั้งไม่กล้าเข้าห้องน้ำ เวลาพูดดังๆ จะมีอาการผวา ต้องใช้เวลารักษาเยียวยาจิตใจซึ่งมันเอาคืนไม่ได้ ตนคิดว่าน่าจะโดนกระทำตั้งแต่เปิดเทอมหลังจากโควิด 19 อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ส่วนผู้ปกครองอีกราย กล่าวว่า ลูกของตนและเพื่อนๆ ที่โดนทำร้ายบอกเหมือนกันว่า ทีชเช่อร์บอกว่าเล่นกันในห้องเรียนแล้วเกิดบาดแผล แต่ตนสังเกตเห็นลูกของตนมีอาการผวาและเกร็ง ตัวสั่น พอสอบถามลูกของตนบอกว่าทีชเช่อร์ไม่ให้พูด ซึ่งจะต้องพยายามดูกล้องวงจรปิด ตอนนี้ลูกของตนสารภาพมาแล้วว่าถูกกระทำในห้องน้ำ ทุกวันนี้ตนไม่ทราบว่าลูกเจ็บต้นขาเพราะอะไร สภาพจิตใจตนกับลูกแย่มาก ตนรับไม่ได้ เรียนโรงเรียนค่าเทอมขนาดนี้แล้วมาโดนทำร้ายแบบนี้อยากให้สื่อช่วยให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย ส่วนเรื่องวงจรปิดทางโรงเรียนพยายามไม่ให้คลิปกับทางผู้ปกครอง ตนต้องอาละวาดถึงจะได้คลิปมา  ซึ่งคลิปที่ได้มาใหม่นี้เป็นคลิปที่ครูจุ๋มทำร้ายเด็กด้วยการกดหัวเด็กลงกับโต๊ะเรียนที่มีแป้งจนเลอะเต็มหน้า แถมยังมีครูอีกคนเข้ามาซ้ำเติมกดหัวต่อพร้อมยกขาเตะจนเด็กกลัวร้องไห้ลุกหนี เหตุการณ์แบบนี้ตนรับไม่ได้จริงๆ

ขณะที่ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาพบ ผกก. สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม 2 ประเด็นประเด็นแรกการรักษาพยาบาลของน้องที่ถูกทำร้ายน่าจะรักษาเกิน 5 วัน ไม่น่าจะใช่ความผิดระบุโทษ น่าจะเป็นไปตามกฎหมายอาญามาตรา 295 ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย โทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาทไม่ใช่แค่ปรับ 500 แล้วกลับบ้าน ประเด็นที่ 2 ขอให้ดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก มาตรา 26 อนุที่ 1 กรณีของการทารุณกรรมเด็ก ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตามกฎหมายด้วย ประเด็นที่ 3 ให้ดำเนินคดีตาม พรบ. สภาครูและบุคลากร ทางการศึกษา มาตรา 46 เกี่ยวกับใบอนุญาต การประกอบวิชาชีพ โดยขอให้ทาง ผกก. ทำหนังสือเชิญคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนที่กำกับดูแลสถานศึกษาแห่งนี้ มาให้ปากคำว่ากรณี แบบนี้มีความผิดทางกฎหมายตามใบอนุญาตหรือไม่ ต้องดูตามคลิปว่าเด็กถูกทำร้ายในแต่ละวันกี่ครั้ง เนื่องจากต่างกรรมต่างวาระ จะปรับ 500 แล้วจบเรื่องมันง่ายไป ตามกฎของกระทรวงศึกษาธิการในการลงโทษเด็กไม่ให้มีการทำร้ายร่างกายอยู่แล้ว เมื่อมีวงจรปิดโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนเอกชนผู้บริหารไม่เคยดูวงจรปิดเลยหรือ  แล้วห้องอื่นจะมีเหตุการณ์แบบนี้ไหมวันนี้ที่มาอยากได้คำตอบว่าทาง คณะกรรมการการศึกษาเอกชน เขาเห็นกรณีแบบนี้จะมีส่วนกลางเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน