X

นนทบุรี ร.พ.ซ้อมแผนเผชิญเหตุจำลอง เหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะวิวาทในห้องฉุกเฉิน

โรงพยาบาลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมแผนเผชิญเหตุจำลองเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะวิวาทในห้องฉุกเฉิน

วันนี้ 23 ก.ย.63 ที่โรงพยาบาลกรุงไทย จ.นนทบุรี นายวิเชียร จิตใจฉ่ำ ประธานกรรมการโรงพยาบาลกรุงไทย  จำลองโครงการ ซ้อมแผนรับภาวะฉุกเฉิน เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาลและห้องฉุกเฉิน ซึ่งมีตำรวจ จากสภ.ปากเกร็ด และอาสาสมัครกู้ภัยรวมกว่า 20 นาย เข้าร่วมซ้อมแผน ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น

โดยทางโรงพยาบาลกรุงไทย ได้มีการสมมุติเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันจากจุดเกิดเหตุและตามมาหาเรื่องทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ซึ่งได้จำลองเหตุการณ์ว่ามีวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน หลังจากนั้นอาสาสมัครกู้ภัย ได้นำผู้บาดเจ็บเข้ารักษาที่ห้องฉุกเฉิน และได้มีกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี  ตามมาทำร้ายผู้บาดเจ็บในห้องฉุกเฉิน ทำให้แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ตกใจ ต้องวิ่งหลบหนีกันชุลมุน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาป้องกันระงับเหตุ และเข้าจับกุมควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ด้วยยุทธวิธีของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำตัวไปที่ สภ.ปากเกร็ดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายวิเชียร จิตใจฉ่ำ ประธานกรรมการโรงพยาบาลกรุงไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ได้มีเหตุทะเลาะกันหน้าแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะสร้างความเสียหายต่อร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สิน ของผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ซึ่งการซ้อมแผนในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง และพัฒนาบุคคลกร ให้รับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเพิ่มเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในและเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงกู้ภัย ในการป้องกันควบคุม และระงับเหตุ เมื่อเกิดสถานการณ์ความรุนแรง และการแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือ ได้ถูกต้องรวดเร็ว ทันเวลา

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน