X

นนทบุรี ผู้พักอาศัยคอนโดเผยพบประกาศถ้าตำครกเสียงดังจริงจะยึดครก

ผู้พักอาศัยคอนโดตึกเมืองทองธานีเผยพบประกาศถ้าตำครกเสียงดังจริงทำให้เดือดร้อนคนอื่นจะยึดครก ซึ่งล่าสุดก็ยังไม่พบเจ้าของต้นเสียงครกเจ้าปัญหาดังกล่าว

จากกรณีมีโพสต์ในโลกโซเชี่ยลเกี่ยวกับหนังสือ ประกาศฉบับหนึ่งที่มีข้อความระบุว่า ” ประกาศ เรื่อง ตำน้ำพริกเนื่องจากมีลูกห้องร้องเรียนมาเป็นจำนวนมากในเรื่องการตำน้ำพริกเสียงดัง ดังนั้นควรนำผ้ามารองด้วยก่อนตำทุกครั้งเพื่อลดการ เสียงดัง มิฉะนั้นถ้าทางอพาร์ทเม้นท์รู้ว่าห้องไหนทำ เราจะยืดครกของท่านทันที จึงเรียนมาเพื่อทราบประกาศ ณ วันที่ 8 กันยายน 2563 ”

จนกลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมมีผู้คอมเม้นท์เข้ามาทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สอดคล้องกับผู้โพสต์เฟซบุ๊ครายหนึ่งที่โพสต์ข้อความในกลุ่มข่าวสารเมืองทองธานี ว่า ” เที่ยงคืนก็ตำ..ตี 1 ก็ตำ 9 โมงเช้าก็ตำ..เที่ยงก็ตำ อยากรู้จังกินส้มตำทั้งวันทั้งคืนเลยไหมครับ ” ซึ่งหลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คคนดังกล่าวโพสต์ถามในกลุ่ม ปรากฏว่ากลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ขึ้นมาในโลกโซเซียลทันที เมื่อมีผู้มากดถูกใจนับพันคนพร้อมกับแสดงความคิดเห็นและชี้จุดที่มีการใช้ครกทำอาหารจนรบกวนผู้อยู่อาศัยตามตึกที่พักหลายแห่งในเมืองทองธานี

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่คอนโดเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อติดตามข้อเท็จจริงจากประกาศกฏระเบียบและโพสต์ดังกล่าว โดยวันนี้ 14 ก.ย.63  ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปยังคอนโดพบกับคุณปิงปอง  อายุ 47 ปี   ที่พักอาศัยอยู่ในตึกนี้  กล่าวเปิดเผยว่าตนเองก็มักใช้ครกตำอาหารกินเวลาว่างทั้งกลางวันกลางคืน  ก็รู้สึกเห็นใจคนที่เดือดร้อนจะหลับจะนอน หากตนเองตำครกส่วนมากก็จะนำผ้ามารองเพื่อกันเสียงกันแรงกระแทก เพราะเกรงใจข้างห้อง  ส่วนที่มีประกาศจะยึดครกนั้น ถ้าผิดจริง เสียงดังจริงก็ยึดไปไม่ว่า

ขณะที่แม่ค้ารายหนึ่ง  กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับประกาศที่ติดไว้ถ้าเสียงดังก็แจ้งให้นิติบุคลลมาเตือนเป็นรายๆไป จะไปยึดครกเขาได้อย่างไร  ขณะเดียวกันทาง รปภ.ของตึกไม่อนุญาติให้สื่อเข้าไปในอาคารอ้างว่าต้องรอนิติบุคลเข้ามาเสียก่อน  เพียงแต่ชี้แจงว่าประกาศดังกล่าวไม่ได้มาจากทางนิติบุคคลอย่างแน่นอน เป็นลูกบ้านไปโพสต์ในโซเชี่ยลกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาใต้โพสต์ดังกล่าว ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้เข้ามาตอบคอมเม้นท์ชี้แจงในกระทู้ดังกล่าวว่าค่ะ..ไม่ใช่ประกาศจากทางตึกหรอกค่ะ..ดิฉันคนต้นเรื่องที่แท็กข้อความมาเห็นว่ามันมีจริงๆๆๆๆๆๆทุกเช้าทุกคืน..จะไปบอกเค้าก็ไม่ได้เด๋วโดนด่าสิทธิส่วนบุคคลเพียงแต่เค้าจะคิดได้ว่าเวลาโขลกกับพื้นมันจะดังถึงข้างล่างก็แค่ควรหาอะไรมารองก็สิ้นเรื่อง..ถ้ามีผลกระทบกับใครก็ขอโทษนะคะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน