X

ช่างประจำวัดย่านเมืองนนท์เครียดอาการป่วยคิดสั้นผูกคอตัวเองดับคากุฏิเก่า

ชายวัย 74 ปีอดีตลูกน้องช่างผู้รับเหมาขออาศัยวัดอยู่มานานกว่า 10 ปีจนกลายเป็นช่างประจำวัด ล่าสุดเครียดอาการป่วยคิดสั้นผูกคอตัวเองดับคากุฏิเก่า

 

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ต.ค.61 ร.ต.ท.ธีรพงศ์ สะอาด รอง สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายผูกคอเสียชีวิตภายในกุฎิพระเก่าในวัดสะแก ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จากนั้นจึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะกุฏิพระเก่าภายในห้องพบร่างของนายสาธิต กงฉาก อายุ 74 ปีใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับราวผ้าภายในห้อง ทางแพทย์เวรตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายมีเพียงรอยรัดของผ้าขาวม้าที่ลำคอเท่านั้นเสียชีวิตมาแล้วประมาณไม่ต่ำกว่า 12 ช.ม.ขณะที่มีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ที่ผ่านมา

 

 

นางพรเพ็ญ ผู้พบเห็นกล่าวว่านายสาธิต ฯเมื่อก่อนเป็นคนงานของผู้รับเหมาที่มาทำการก่อสร้างโบสถ์ในวัดหลังจากกลุ่มผู้รับเหมาสร้างโบสถ์เสร็จก็แยกย้ายออกจากวัดไปแต่ต้วนายสาธิต ฯขอเจ้าอาวาสวัดสะแกอาศัยอยู่ที่วัดต่อ โดยจะคอยช่วยเหลืองานต่างๆภายในวัดเป็นการตอบแทนซึ่งปัจจุบันอาศัยมานานกว่า 10 ปีจนล่าสุดได้ข่าวว่าตัวนายสาธิต ฯ ไปพบแพทย์หลังจากมีอาการป่วยแพทย์ระบุเป็นโรคไต จึงทำให้นายสาธิต ฯ เกิดอาการเครียดเรื่องค่าใช้จ่ายการกินอยู่ต่างๆซึ่งไม่มีรายได้จากที่ไหนเลย กระทั่งวันนี้ตนเองได้นำข้าวมาให้แต่พบว่าห้องนั้นล็อคจากด้านในจึงพยามเรียกอยู่หลายครั้งแต่ไม่มีการตอบรับ และได้ไปขอความช่วยเหลือจากพระภิกษุในวัดโดยการปีนดูที่บริเวณหน้าต่างถึงทราบว่านายสาธิต ฯผูกคอเสียชีวิตแล้ว

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำผู้ที่พบเห็นรวมถึงพยานแวดล้อมไว้ โดยสันนิษฐานว่านายสาธิต น่าจะเครียดเรื่องสุขภาพที่ป่วยรวมถึงปัญหาส่วนตัวต่างๆจึงทำให้เกิดตัดสินใจคิดสั้นใช้ผ้าขาวม้าผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน