X

แบงค์พันปลอมระบาดพ่อค้า-แม่ค้าตลาดจิตเทวัญย่านนนทบุรี โดนกันไปหลายราย

นนทบุรีแบงค์พันปลอมระบาดพ่อค้า-แม่ค้าโดนกันไปทั่วหน้ากล้องวงจรปิดจับภาพชัดชายชุดดำขับขี่ จยย.นำแบงค์พันปลอมตระเวนซื้อของเน้นเวลาหัวค่ำและแม่ค้าสูงอายุ

 

 

วันที่ 26 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดจิตเทวัญ ถนน สนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังจากมีข้อมูลว่าแบงค์ 1000 บาทปลอมระบาดในพื้นที่ตลาดซึ่งพ่อค้า-แม่ค้า ที่เป็นผู้เสียหายต่างโดนกันไปหลายราย จึงได้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมกับได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้อย่างชัดเจนพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมใส่หมวกกันน็อคสีเหลือง แต่งกายเสื้อและกางเกงสีดำขับขี่รถ จยย.สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาก่อเหตุใช้แบงค์ปลอมดังกล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนางศรีไพร กาลเจริญ อายุ 62 ปีผู้เสียหายเป็นแม่ค้าขายของชำอยู่ที่ตลาดจิตเทวัญ เปิดเผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น.ของวันที่ 25 ต.ค.61 ที่ผ่านมามีชายวัยรุ่นขับขี่ จยย.มาและสวมใส่หมวกกันน็อคสีเหลืองแต่งกายเสื้อและกางเกงสีดำมาขอซื้อเบียร์ 1 ขวดโดยยื่นแบงค์ 1000 บาทให้จากนั้นตนเองไม่มีเงินทอนจึงได้ไปพยามขอแลกกับร้านค้าใกล้กันมาทอนให้กับชายคนดังกล่าวไป จนมารู้ภายหลังว่าแบงค์ดังกล่าวนั้นเป็นแบงค์ปลอม

 

 

ขณะเดียวกันยังมีผู้เสียหายอีกรายคือนางจำเนิน สุภาพร อายุ 83 ปีเปิดร้านขายของชำเช่นกันตั้งอยู่ที่ชุมชนหลังตลาดจิตเทวัญ ให้ข้อมูลกับสื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 18.00 น.มีชายวัยรุ่นขับขี่รถ จยย.สวมใส่หมวกกันน็อคมาขอซื้อบุหรี่ 1 ซองโดยยื่นแบงค์ 1000 บาทให้ตนเองจึงได้ทอนเงินไป 900 บาทก่อนส่วนที่เหลืออีก 40 บาทกำลังจะค้นหาแบงค์ 20 เพื่อทอนเงินที่เหลือ แต่ชายคนดังกล่าวมีท่าทีรีบร้อนเดินออกจากร้านไปตนเองจึงเรียกให้กลับมารับเงินทอนอีก 40 บาทหลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็รีบขับขี่ รถ จยย.ไปอย่างรวดเร็วจนภายหลังมาตรวจสอบถึงทราบว่าแบงค์ 1000 บาทนั้นเป็นแบงค์ปลอมซึ่งมีลักษณะสีจืดจางแถมส่องกับแสงแล้วไม่มีรูปในหลวงราชการที่ 9 ด้วย  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบแล้วคาดว่าผู้ก่อเหตุนั้นน่าจะเป็นบุคคลเดียวกันเนื่องจากผู้เสียหายทั้ง 2 รายได้แบงค์ 1000 บาทที่มีตัวเลข ๙ ธ ๖๙๔๖๑๖๐ เป็นตัวเลขเดียวกัน

 

 

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวยังมีข้อมูลบอกต่อๆกันมาว่ายังมีพ่อค้า-แม่ค้าอีกหลายรายที่เคยโดนมาก่อนหน้านี้รวมถึงร้านมินิมาร์ทหน้าตลาดก็เคยได้รับแบงค์ 50 ปลอมมาซื้อของด้วยเช่นกัน อีกทั่งยังสังเกตได้ว่าผู้ก่อเหตุนั้นจะเลือกที่จะใช้แบงค์ปลอมกับร้านค้าที่ผู้ขายนั้นเป็นผู้สูงอายุและช่วงเวลาหัวค่ำซึ่งจะไม่ค่อยตรวจสอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน