X

นนทบุรี ถึงยุค โจรขโมยต้นไม้ประดับมีราคา ผู้เสียหายคลาดนำไปขายต่อ

กล้องวงจรปิดจับภาพชัดคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ดับเครื่องเงียบย่องขโมยต้น เขากวาง ผู้เสียหายคลาดว่านำไปขายต่อมีราคาสูงถึง 1,500 บาทวอนตำรวจช่วยติดตามจับกุม

วันที่ 29 ส.ค.63 นางวรรณี สมชัย อายุ 45 ปีแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง อยู่ในบ้านพักกรมชลประทานปากเกร็ด ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำหลักฐานเป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด มาร้องกับผู้สื่อข่าวว่าถูกคนร้ายมาขโมยต้นเขากวาง จำนวน 3 ต้นที่ปลูกประดับไว้หน้าบ้าน โดยต้นเขากวางนั้นปัจจุบันมีราคาสูงถึง 1500 บาทต่อต้น

เมื่อเวลา 02.24 น.ของวันที่ 26 ส.ค.63 กล้องวงจรปิดจับภาพชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25 ปีรูปร่างผอม สูง ใส่เสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น ขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่า รุ่น ฟีโน่ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน แต่ดับเครื่องยนต์และใช้เท้าค่อยๆดันรถตัวเองมาที่ข้างบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านพักกรมชลประทาน โดยชายคนดังกล่าวจอดรถและลงมาดูต้น เขากวาง ที่ผู้เสียหายปลูกประดับไว้ ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีในการดูก่อนที่จะเข็นรถห่างจากบ้านและสตาร์ทเครื่องขับหายไปประมาณ 30 นาทีและกลับมาอีกครั้งในช่วงเวลา 03.07 น.โดยทำการดับเครื่องยนต์และใช้เท้าค่อยๆดันรถ จยย.ของตัวเองมาเหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้ชายคนดังกล่าวสวมใส่หมวกแก๊ปและมีกระเป๋าคาดเอวรวมถึงถุงดำมาด้วย จากนั้นชายคนดังกล่าวเข็นรถหลบสายตาคนที่ขับรถ จยย.ผ่าน ก่อนที่จะลงมือหยิบต้น เขากวาง ที่แขวนไว้จำนวน 3 ต้นใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ขับขี่รถ จยย.ออกไปโดยกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามทางเข้า-ออกของกรมชลประทานจับภาพไว้ได้โดยชายผู้ก่อเหตุดังกล่าวขับผ่านป้อมยามและเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนติวานนท์มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด

นางวรรณี กล่าวว่าตอนเช้าตื่นมากำลังจะลดน้ำต้นไม้ตามปกติเช่นทุกวันแต่เช้านี้ตื่นมาไม่พบต้น เขากวาง จำนวน 3 ต้นที่ปลูกประดับไว้นั้นได้หายไปจึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดของทางกรมชลประทานและพบว่ามีคนมาขโมยต้นเขากวางไป ซึ่งเข้าใจว่าคนที่มาขโมยนั้นน่าจะเป็นคนที่รู้จักพันธุ์ไม้เนื่องจากช่วงแรกเวลา 02.24 น.นั้นมีการดูและสำรวจก่อนที่จะขับขี่ออกไปและกลับมาอีกครั้งพร้อมกับถุงดำที่นำมาใส่ต้นเขากวาง ทั้งหมด ส่วนต้นเขากวางนี้ ตนเองทราบมาว่าสามารถนำไปขายต่อได้ถ้าอายุของต้นเขากวาง ของตนเองที่หายไปนั้นตามหน้าร้านขายต้นไม้ประดับจะขายกันอยู่ประมาณต้นละ 1,500 บาท ถ้าต้นเล็กๆจะอยู่ที่ 450 บาท จึงอยากจะฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามจับตัวคนร้ายรายนี้ รวมถึงปัจจุบันในบริเวณบ้านพักกรมชลประทานก็เริ่มมีของหายแล้วทั่งเครื่องปั๊มน้ำ พระเครื่อง ถังแก๊สรวมถึงรถยนต์มีร่องรอยการงัด ด้วยเช่นกัน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน