X

นนทบุรี กลุ่มพ่อค้า-เเม่ค้า ออนไลน์ ร้องทนายรณรงค์ ถูกเพจดังสอนยิง Adโฆษณาหลอก

กลุ่มพ่อค้า-เเม่ค้าออนไลน์ ร้องทนายรณรงค์ถูกเพจดังสอนยิง Ad โฆษณาหลอกทำให้สูญเงินฟรีมีผู้เสียหายหลายราย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่  11 ส.ค. 63 ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี นายพิศุทธิ์ อ่อนประไพ อายุ 38 ปี ที่ปรึกษาสมาคมพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พร้อมด้วยผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย เดินทางเข้าพบทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ดำเนินการติดตาม “เพจสอนยิง Ad โฆษณา จับมือทำ โดยหนู๋แนน”หลังถูกหลอกให้เรียนหลักสูตรการยิงโฆษณาแต่ไม่ได้สอนตามที่โฆษณาเอาไว้เเต่อย่างใด จึงทำให้ได้รับความเสียหาย

น.ส.จิรภัทรชญาน์ อุดหนุนกาญจน์ อายุ 29 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ขายของออนไลน์ กล่าวว่า ตนไปเรียนคอร์สสอนยิงโฆษณา แต่ครูผู้สอน สอนไม่ตรงกับที่โฆษณาเอาไว้ อีกทั้งในเรื่องของจำนวนคนที่เข้าเรียนก็ไม่ตรงตามที่บอกเอาไว้ เช่น แจ้งไว้ว่าคอร์สนี้เปิดสอนแค่ 10 คน เเต่เข้าเรียนจริงๆ มีประมาณ 30 กว่าคน ที่คุยกันไว้คือเริ่มเรียนตั้งเเต่เวลา11.00 น. เลิกเรียนประมาณ 18.00 น. แต่กับเลิกเรียนก่อนกำหนดประมาณ 1 ชั่วโมง อีกทั้งเนื้อหาที่เปิดสอน ก็สอนไม่ครบตามหลักสูตรที่กำหนดเอาไว้ โดยตนจ่ายเงินค่าเรียนไปเป็นจำนวนเงิน 7,900 บาท แต่ไม่ได้รับความรู้อะไรเพิ่มเติมเลย ซึ่งตนคิดว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมายื่นเรื่องร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ ซึ่งหลังจากที่ทนายได้ดูเอกสารเเล้วพบว่าเข้าเครือข่ายฉ้อโกง ตนจึงอยากจะฝากถึงคนที่จะสมัครเรียนออนไลน์ อยากให้เช็คประวัติที่มา ที่ไปของสถาบันนั้นๆให้ดีก่อน และไม่ให้เชื่อตามหน้าเพจต่างๆ ซิ่งอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดไว้ก็ได้

ขณะที่ น.ส เฌอณภัค พงษ์ตัน อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนกำลังหาที่เรียนยิงแอดโฆษณาซึ่งต่อมาได้มีคนมาแนะนำให้ตนไปเรียนกับเพจนี้ เพราะโปรไฟล์ดี รีวิวเยอะ ตนจึงเลือกเรียนคอร์สคู่กับแฟน จ่ายเงินไปจำนวน 22,000 บาท แต่วันเรียนจริงกับมีคนมาเพิ่มอีก1คน และในส่วนของการสอนได้มีการสั่งให้ทำตามที่บอก แต่ไม่มีการลงรายละเอียดในการสอน โดยการสอนใช้เวลาเพียง 5 ชั่วโมง ซึ่งไม่คุ้มกับเงินที่ตนเสียไป และทางเพจได้มีการนำรูปของตนขณะเรียนไปลงโฆษณาผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวโดยที่ไม่ได้รับการอนุญาตแต่อย่างใด ตนจึงไม่พอใจและอยากฝากถึงครูผู้สอน อยากให้มีจรรยาบรรณในการเป็นครูมากกว่านี้ และอยากให้แยกความรู้ในแต่ละระดับชั้นไม่ใช่สอนรวมกันทุกคนและขอให้ทางครูชัดเจนกว่านี้ด้วย

ทางด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้กลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางเข้ามาร้องเรียนเรื่องการสอนยิงแอดผ่านทางระบบเฟสบุ๊ค เป็นการอบรมขายของทางออนไลน์ และมีการลงรายละเอียดหัวข้อต่างๆในการสอนแต่ในการสอนไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ แต่ประเด็นของเเต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งในแต่ละคอร์สทางเพจได้บอกกับผู้เสียหายว่า ในการเรียนจะมีคนที่เข้ารับการอบรมจะมีอยู่จำนนวน 8-10 คน แต่พอเข้าไปเรียนอยู่ในห้องเรียน มีประมาณ 30 กว่าคน และสอนไม่ครบตามหัวข้อที่โพสต์ในเฟสบุ๊คอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มของผู้เสียหายแต่ละคนได้ไปร้องเรียนที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)แล้ว กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และกำลังตีความว่าเป็นผู้เสียหาย เป็นผู้บริโภคหรือไม่ แต่มีผู้เสียหายบางรายที่มองแล้วว่าเป็นการฉ้อโกง จึงอยากให้ผู้ประกอบการมาคุยกับทางผู้เสียหายให้เรียบร้อยว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อ อย่าทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่จะดีกว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน