X

นนทบุรี อดีตนักแสดงซีอุยย่องเงียบเข้าเผาศพเผยดีใจซีอุยเป็นอิสระแล้ว

ชาวอำเภอทับสะแกกว่า 50 คนร่วมงานเผาศพซีอุยที่วัดบางแพรกใต้นนทบุรี ขณะเดียวกันอดีตนักแสดงซีอุยย่องเงียบเข้าเผาศพเผยดีใจซีอุยเป็นอิสระแล้ว

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจนักโทษชายลีอุย หรือซีอุย แซ่อึ้ง ที่วัดบางแพรกใต้ ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีพระครูศรีนนทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดบางแพรกใต้ และเจ้าคณะตำบลสวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยนายมนตรี บุนนาค ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี นายแพทย์ธวัชชัย อัครวิพุฒิ รองคณบดีฝ่ายบริหารโรงพยาบาลศิริราช พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ 1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางบางขวาง เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และชาวบ้านจาก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมพิธีกว่า 50 คน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า โรงพยาบาลศิริราชได้เปิดพิพิธภัณฑ์ให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการประมาณ 60 ปีต่อมาปี 62 ได้มีชาวบ้านจากอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งข้อสังเกตและไปยื่นเรื่องคำร้องต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติว่า น่าจะเข้าข่ายเป็นการละเมิดสิทธิ์เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมหรือเปล่า ในการที่เอาร่างของซีอุยไปแสดงไว้ที่ศิริราช ต่อมาคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทยได้มีคำวินิจฉัยให้ทางญาติได้รับไปดำเนินการพิธีทางศาสนา โดยทางคณะบดีก็ให้ญาติและทางกรมราชทัณฑ์นำมาประกอบพิธีทางศาสนาได้

นายเทิดพร มโนไพบูลย์ อดีตซึ่งเคยรับบทแสดงเป็นซีอุย ซึ่งได้เดินทางมาร่วมงานศพด้วยพร้อมกับกล่าวว่า ไม่มีอะไรครับตั้งใจจะมาเงียบๆ แล้วก็จะมาแค่ขอบคุณเขาครับ ว่าได้เคยอาศัยชื่อและก็ประวัติของเขา ทำให้เรามีชื่อเสียงขึ้นมาจนคนรู้จักเรามากขึ้น โดยในนามของนักแสดงตั้งใจจะมาขอบคุณครับ ดีใจครับดีใจแทนเขาด้วยว่า อย่างน้อยที่สุดเขาก็ได้รับคืนความเป็นธรรมให้กับตัวเขา หลังจากไปทนทุกข์ทรมานอยู่ในตู้ถึง 60 ปี ดีใจที่ว่าเขาได้เป็นอิสระแล้ว

นายเทิดพร ยังกล่าวระหว่างที่ขึ้นไปวางดอกไม้จันในช่วงพิธีเผาจริงต่อหน้าร่างของซีอุย ว่าถึงเวลาหลุดพ้นแล้วถ้าต้องการจะให้ทำบุญอะไรไปขอให้มาเข้าฝันก็ยินดี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน