X

จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ รวบลูกจ้างหนุ่ม อบจ.ค้ายาไอซ์หารายได้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่รวบลูกจ้างหนุ่ม อบจ.ค้ายาไอซ์ ขณะที่ผู้ต้องหาเผยทำไปเพื่อหารายได้เสริมหลังเลิกงาน

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.63 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วย สมาชิก อส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่ 6 นำกำลังออกตรวจพื้นที่หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางใหญ่ว่าที่บริเวณ หมู่ที่ 9 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีการลักลอบขายยาเสพติดสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบชายต้องสงสัยสวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีเทา ทราบชื่อต่อมาคือนายเฉลิมศักดิ์ ชนาลัย อายุ 29 ปี อาชีพ พนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี (อบจ.) ตำเเหน่งพนักงานเก็บขยะ นั่งคร่อมอยู่บนรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 5 กบ 6768 กทม จอดอยู่ข้างทาง ตรงข้ามปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จึงเเสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซิปแบบใส น้ำหนัก 1.06 กรัม อยู่ที่มือด้านซ้าย จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายเฉลิมศักดิ์ ได้ให้การว่า ตนกำลังจะนำยาไอซ์ไปส่งให้กับกับนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกค้า เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวได้จอดรถเพื่อที่จะส่งมอบยาไอซ์ให้กับลูกค้า จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุม โดยปกติตนทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะประจำการอยู่ที่บ่อขยะอำเภอไทรน้อย สังกัด อบจ.นนทบุรี ทำงานมาประมาณ 1 ปี ได้ค่าเเรงเดือนละ 9,000 บาท จึงไม่เพียงพอกับรายจ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะตนมีลูกสาว 2 คน คนเล็กอายุ 3 ขวบ คนโตอายุ 7 ขวบ จึงหันมาขายยาไอซ์หลังเลิกงานเพื่อหารายได้เสริม ซึ่งตนมีรายได้จากการขายยาเสพติดประมาณวันละ 200-300 บาท เงินที่ได้จากการขายยาไอซ์ ก็นำไปซื้อนมให้ลูกกินและนำไปใช้เติมน้ำมันรถ จยย.เพื่อขับไปทำงาน

ทางด้านนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ตำบลบางเลน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ในขณะที่ขับรถออกตรวจความเรียบจนกระทั่งมาถึงถนนบางกรวย-ไทรน้อย พบชายต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ ขับรถ จยย.มาจอดอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฎว่าพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมนำรถ จยย.มาตรวจสอบที่อำเภอบางใหญ่. นายสมพล กล่าวต่ออีกว่า อาชีพสุจริตยังมีอีกเยอะที่สร้างรายให้เรานำไปเลี้ยงครอบครัว ส่วนอาชีพที่ผิดกฎหมายถึงจะได้เงินเยอะก็จริง แต่ถ้าโดนจับมันก็จะไม่คุ้ม ถ้าใครมีความคิดแบบนี้ก็ขอให้เลิกซะ หากประชาชนท่านใดมีเบาะเเสเกี่ยวกับยาเสพติดสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนมาได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหรือศูนย์ดำรงธรรมในเขตพื้นที่อำเภอของท่านได้  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงเเจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน