X

นนทบุรี สาวใหญ่วัย 57 ปีไม่จ่ายค่าเช่าบ้านหลายเดือนก่อนย่องขนของและตู้เย็นเจ้าของบ้านหลบหนี

เจ้าของบ้านเช่าติดประกาศให้เช่าบ้านสาวใหญ่วัย 57 ปีพร้อมครอบครัวติดต่อเช่าเจ้าของบ้านสงสารให้ผ่อนมัดจำและล่วงหน้าต่อมาเริ่มออกลายไม่จ่ายค่าเช่าติดค่าน้ำ-ไฟจนถูกตัดเผลอย่องขนของหนีพร้อมตู้เย็นใหญ่ 1 ตู้ของเจ้าของบ้านหลบหนีลอยนวล

 

 

วันที่ 5 ต.ค.61 นายธันยธีร์ เหลืองเกิดศิวัช อายุ 46 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธนกฤษณ์ ศาลางาม รอง สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าถูกผู้ที่มาเช่าบ้านย้ายข้าวของหนีไปโดยไม่จ่ายค่าเช่าจำนวน 4 เดือนเป็นจำนวนเงิน 34,000 บาทแถมยังได้เอาตู้เย็นขนาด 10 คิวหนีไปด้วย รวมถึงไม่มีการจ่ายค่าน้ำและค่าไฟฟ้าจนถูกทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายกมิเตอร์ไป เหตุเกิดในหมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

 

นายธันยธีร์ เหลืองเกิดศิวัช เจ้าของบ้านเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเดือน ก.พ.61 ที่ผ่านมาตนได้ติดประกาศให้เช่าบ้านไว้จนกระทั่งได้มีนางบุบผา มีอรรถกิจ อายุ 57 ปีติดต่อเข้ามาเพื่อทำการขอเช่าโดยมีการพูดคุยและตกลงทำสัญญากันเดือนละ 8,500 บาทซึ่งผู้เช่าคือนางบุบผา ฯจะต้องจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า 3 เดือนแต่ตัวนางบุบผา ฯขอจ่ายเพียงแค่ 1 เดือนก่อนที่เหลือนั้นจะผ่อนจ่ายให้ซึ่งตนเองเห็นว่านางบุบผา ฯเป็นคนทำมาหากินโดยมีทั้งผู้สูงอายุและเด็กรวม 5 คนซึ่งมีอาชีพรับจัดสวนรวมถึงขายต้นไม้และขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด จึงตกลงให้มีการผ่อนจ่ายได้และตั้งแต่นั้นมาการชำระค่าเช่าบ้านในแต่ละเดือนนางบุบผาฯ เริ่มติดขัดจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง อีกทั่งมีใบเตือนค่าน้ำและค่าไฟฟ้ามาบ่อยครั้งจนมีการพูดคุยให้ไปชำระรวมถึงสอบถามถึงค่าเช่าและค่าล่วงหน้าที่ยังคงค้างอยู่

 

 

ต่อมาเมื่อวัน 4 ต.ค.61 ที่ผ่านมาเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาบอกว่าพบเห็นคนที่เช่าบ้านนั้นย้ายข้าวของไปหมดแล้วรวมถึงมิเตอร์ไฟฟ้าถูกทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายกไปแล้วด้วยเช่นกัน จึงได้เดินทางเข้ามาดูถึงพบว่าสภาพภายในบ้านรกเต็มไปด้วยเสื้อผ้าเก่าและขยะรวมถึงสิ่งของอื่นกระจัดกระจายเต็มไปทั่วบ้านทั้งชั้น 1 และชั้น 2 และที่สำคัญตู้เย็นขนาด 10 คิวที่อยู่บนชั้น 2 ของบ้านนั้นหายไปด้วยนอกจากนี้ยังตรวจสอบพบบิลค่าไฟฟ้าที่มีการค้างชำระจ่ายยอดกว่า 10,000 ส่วนค่าน้ำอีกกว่า 1,000 บาท โดยล่าสุดได้นำหลักฐานต่างๆให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว และฝากเตือนผู้ที่มีบ้านให้เช่าให้ระมัดระวังพฤติกรรมผู้เช่าในรูปแบบนี้ด้วยซึ่งตนเองกลัวว่าผู้เช่ารายนี้จะไปก่อเหตุกับเจ้าของบ้านรายอื่นอีกเพราะดูจากพฤติกรรมแล้ว น่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่หลอก เช่าบ้านที่มีฟอร์นิเจอร์ครบ ก่อนจะยกเค้าไป

 

ทางด้านนางสุกัญญา โคตรวงศ์ เพื่อนบ้านให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่าพบเห็นผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวนำรถยนต์กระบะมาขนข้าวของภายในบ้านวันที่ 2 ต.ค.ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.จำนวนถึง 2 รอบส่วนในวันที่ 3 ต.ค.ช่วงเวลาเดียวกันมาขนอีก 1 ครั้งโดยครั้งนี้เห็นว่ามีตู้เย็นขนาดใหญ่ 1 ตู้นำขึ้นรถไปด้วยโดยทั้ง 2 วันจะมีชายรูปร่างใหญ่ 2 คนมาช่วยทำการขนย้าย ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อหายักยอกทรัพท์กับนางบุบผา มีอรรถกิจ ไว้และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน