X

ฝนตกน้ำท่วม หนุ่มชัยภูมิขับรถ จยย. ตกแอ่งน้ำจมทั้งคัน

ถนนกำลังก่อสร้างไม่มีแนวกั้น ขณะที่ฝนตกหนัก น้ำท่วมถนน หนุ่มชัยภูมิขับรถจักรยานยนต์ตกแอ่งน้ำจมมิดทั้งคัน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณซอยหมู่บ้านดวงทอง หมู่ที่ 3 ต.บางรักพัฒนาอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน  กรณีผู้รับเหมาก่อสร้างถนน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่สัญจรผ่านไป-มา

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน รถวิ่งสวนทาง มีความกว้างประมาณ 6 เมตร โดยกำลังทำการก่อสร้างเพื่อขยาย และปรับปรุงพื้นผิวถนน จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณไหล่ทางมีการขุดหลุมเป็นแอ่งมีความกว้างประมาณ 2 เมตร เพื่อวางท่อระบายน้ำ โดยมีถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร และกรวยวางกั้นไว้แอ่งละ 1 ใบ เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนให้ผู้ที่ผ่านไป-มาใช้ความระมัดระวัง แต่เนื่องจากเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้มีน้ำท่วมขัง แต่ผู้รับเหมาไม่มีการขึงเชือกหรือวางแบริเออร์กั้น เพื่อกันไม่ให้รถตกลงไปในแอ่งน้ำ นอกจากนี้ยังพบสายไฟฟ้าเเรงสูงวางพาดระเกะระกะ อีกทั้งยังมีสายไฟตกหล่นลงไปในแอ่งน้ำ สร้างความหวาดเสียวให้กับชาวบ้านในละเเวกนั้นไปตามๆกัน

ขณะเดียวกัน นางรัชนีวรรณ มณีจินดาวงศ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195/62 หมู่ 3 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทองจ.นนทบุรี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 21.00 น.ตอนนั้นฝนกำลังตกหนัก พบชายขี่รถจยย.ตกลงไปในหลุมที่กำลังก่อสร้างถนนอยู่ ตนจึงรีบไปตามให้คนมาช่วย จนกระทั่งช่วยขึ้นมาจากหลุมได้สำเร็จ ซึ่งคนขับก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เเต่รถ จยย.น่าจะได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากเคสนี้ ก็มีผู้ที่ขับขี่รถ จยย.ตกลงไปอีก2 ราย ไม่เเต่ใจว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยเเค่ไหน โดยปกติถนนเส้นนี้มีผู้ใช้รถ ใช้ถนนเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นทางลัดจากถนนบางกรวย-ไทรน้อย ไปถนนราชพฤกษ์ ตนอยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามากำกับดูแลในเรื่องของมาตรฐานการก่อสร้างถนนและความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรผ่านไปมา เพราะเกิดถ้าพลาดพลั้งขึ้นมานั่นหมายถึงชีวิตคนทั้งชีวิต ใครจะรับผิดชอบ

ทางด้าน นายมานพ สุขเกษม อายุ 40 ปี อาชีพช่างเชื่อม ชาว จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนจะออกไปรับแฟนที่กำลังจะเลิกงาน โดยขับรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีแดง ทะเบียน กพฉ 58 ปราจีนบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนจอดอยู่ที่บริเวณปากหลุมที่ผู้รับเหมาขุดเอาไว้ รถ จยย.ของตนได้ถูกกระเเสลมพัดไปประกอบกับตรงจุดดังกล่าวเป็นดินทำให้ถนนลื่น จึงทำให้ตนพร้อมกับรถจยย.ตกลงไปในหลุม โชคดีที่มีชาวบ้านในละเเวกนั้นช่วยเหลือ ไม่อย่างนั้นตนคงไม่รอด ขณะเดียวกัน ตนสังเกตุเห็นสายไฟฟ้า วางพาดกับกิ่งไม้และตกลงไปในแอ่งน้ำด้วย ถ้าหากตอนนั้นไฟรั่วขึ้นมา ตนพร้อมด้วยชาวบ้านที่เข้ามาช่วยเหลือคงกลายเป็นผีเฝ้าแอ่งน้ำไปแล้ว โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ก็ต้องเสียเงินซ่อมรถ จยย.เองอีกประมาณ 2,000 บาท ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาซ่อม สุดท้ายนี้อยากฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยลงมาตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมาด้วย เพราะตอนนี้ชาวบ้านในละเเวกใกล้เคียงรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน