X

ผบช.ภ.1 ตรวจห้างดังให้บริการวันแรกหลังรัฐบาลผ่อนคลายระยะ 2

ผบช.ภ.1 ตรวจห้างดังย่านอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเปิดให้บริการวันแรกหลังรัฐบาลผ่อนคลายระยะ 2

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 พ.ค.63 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รองผบช. พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย รองผบช. รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก. สภ.บางใหญ่ นายชลธี ยังตรง รองผวจ.นนทบุรี ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.จว.นนทบุรี ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร กว่า 50 นาย เข้าตรวจห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสเกต สาขาบางใหญ่ ตามมาตรการเข้มของรัฐบาลในการป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังมีการผ่อนคลายระยะ 2 และให้ห้างสรรพสินค้าเปิดบริการได้ในวันนี้เป็นวันแรก โดยมีผู้บริหารระดับสูงของทางห้างและคณะให้การต้อนรับ


คณะของเจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านค้าต่างๆภายในห้าง อาทิ ร้านสุกี้ ร้านพิซ่า ร้านตัดผม โดยพบว่าร้านค้าแต่ละแห่งให้ความร่วมมือ มีการจัดโต๊ะนั่งเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจล และแอลกอฮอลล์ ไว้บริการให้ลูกค้าล้างมือ โดยมีบางแห่งยังมีการนั่งรับทานอาหารใกล้ชิดกัน จึงได้แนะนำและประชาสัมพันธ์ให้เข้าใจ พร้อมขอความร่วมมือช่วยกันเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ผู้บริหารของห้าง กล่าวว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด เปิดให้บริการศูนย์การค้าทั่วประเทศวันแรกหลังคลายล็อคดาวน์ ผลักดันกลยุทธ์ “Reunite Thailand Together” พลังไทยช่วยไทยรณรงค์ ‘วินัยคนไทย’ การ์ดอย่าตก เพื่อเป็นหนึ่งในตัวอย่าง Social Distancing ที่ดีที่สุดของโลก โดยชูไฮไลท์ New Normal Innovation อาทิ หุ่นยนต์วัดอุณหภูมิและกดเจลล้างมือจาก AIS ที่ลิฟต์ไร้สัมผัส (Touchless Lift) ที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ของ Central Food Hall & Tops, เครื่อง UV-C เช็ดบันไดเลื่อน, ตู้ UV-C ทำความสะอาดถุงสินค้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ 33 สาขาทั่วประเทศ พร้อมเปิดให้บริการ ใช้วิถีชีวิตใหม่อย่างปลอดภัย และร่วมแรงร่วมใจกับคนไทยให้ประเทศเดินหน้าต่อไป วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย เชื่อมั่นใน ‘พลังบวก’ เปิดแผน “พลังไทยช่วยไทย Reunite Thailand Together” รณรงค์ ‘วินัยคนไทย’ การ์ดอย่าตก เพื่อร่วมกันสะท้อนหนึ่งใน Social Distancing ที่ดีที่สุดให้ทั่วโลกได้ชื่นชม และพร้อมร่วมมือกับภาครัฐในการฝ่าฟันวิกฤตโควิดด-19 ไปด้วยกัน

น.ส.รฐา มณฑลผลิน อายุ 41 ปี อาชีพรับราชการ กล่าวว่า วันนี้ได้พาครอบครัวมาเดินห้างรู้สึกดีที่มีการป้องกันโดยการใช้เจลแอลกอฮอล์ มีการตรวจวัดไข้และเว้นระยะห่าง มีการนั่งห่างกัน และทุกคนใส่หน้ากากอนามัย ถ้าจะเข้าแต่ละร้านจะมีการสแกนบาร์โค้ดก่อนเข้าร้าน รู้สึกดีมากเพราะอยากเดินห้างมานานมากแล้วอยากจะมาซื้อของ และอยากฝากคนที่มาเดินห้าง ถ้ามีความจำเป็นคนที่ต้องมาซื้อของให้ใส่หน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมือตามกฏที่ห้างตั้งไว้ด้วย


วิษณุ งามวุฒิชัย เจ้าของร้าน vodka.store เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้เป็นการเปิดห้างวันแรกมีลูกค้ามาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ทางร้านและทางห้างมีมาตการป้องกันอย่างเข้มงวด ลำดับแรกก่อนลูกค้าเข้าห้างจะมีการตรวจคัดกรองต่างๆ ส่วนทางด้านร้านของตนจะมีจุดเข้าและออกเพื่อไม่ให้ลูกค้าเดินสวนทางกันจะกำหนดจุดให้ลูกค้าเดินซื้อของและจะมีเจลล้างมือ เค้าเตอร์ชิวป้องกันการพูดคุย ทางร้านใช้ระบบ E-paly ment โดยจะไม่รับเงินสด พ่อค้าแม่ค้าต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคนซึ่งเป็นกฎระเบียบสำคัญในห้าง ฝากเตือนเนื่องจากปัจจุบันนี้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งสำคัญควรพกติดตัวตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน