X

รอง ผบช.ภ.1 แถลงข่าว 3 คดีใหญ่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

รอง ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับแก๊งก่อเหตุฉ้อโกงพบมีหมายจับหลายจังหวัด ขณะเดียวกันยังมีการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางอีก 2 คดีรวม 3 คดีใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 พ.ค.63 พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนะชัย รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จ.นนทบุรีพ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายชรินทร์ สาลีนาค อายุ 49 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 322/62 ข้อหาฉ้อโกง นายอนุรักษ์บุญณะ อายุ 35 ปีชาว จ.พระนครศรีอยุธยา เช่นกัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 303/62 ข้อหา ฉ้อโกงพร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียน 7กค 5407 กทม


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 63 นายชรินทร์ สาลีนาค นายอนุรักษ์ บุญณะ พร้อมพวกอีก 2 คนที่หลบหนี ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตูสีขาว มาจอดรถที่ร้านขายของชำของน.ส.สุกัญญา พรหมรักษา อายุ 43 ปี อยู่ริมถนนบางไผ่-หนองเพรางาย หมู่ 8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  เข้ามาพูดคุยกับน.ส.สุกัญญา ว่าเป็นเซลล์มาจากบริษัทคลังสินค้ามีสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดมาจำหน่าย เมื่อผู้เสียหายสนใจและจ่ายค่าสินค้าให้ไป 21,200 บาท กลุ่มคนร้ายได้นำของมาลงให้ เมื่อผู้เสียหายเผลอกลุ่มคนร้ายได้รีบขึ้นรถหลบหนีไป เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบสินค้าพบว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐานตามที่ตกลงกันไว้ แต่ของมีมูลค่าประมาณ 3,000 บาท น.ส.กัญญา ได้เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง หลังเกิดเหตุพ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมกำลังสืบสวนสามารถจับกุมตัวนายชรินทร์ สาลีนาคได้ที่จ.พระนครศรีอยุธยา และนายอนุรักษ์ บุญณะ ได้ที่จ.กาญจนบุรี ได้พร้อมรถกระบะที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนีมีนายมนีรัตน์ อาสา อายุ 36 ปี นายอมรเทพ วงศ์คล้าย อายุ 27 ปี อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว


จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายชรินทร์ สาลีนาค และนายอนุรักษ์ บุญณะ มีหมายจับ คดีร่วมกันฉ้อโกง คนละ 9 หมายจับ พื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จ.กระบี่ จ.กำแพงเพชร จ.เพชรบูรณ์ จ.ขอนแก่น จ.ฉะเชิงเทรา จ.พระนครศรีอยุธยาและจ.นนทบุรี พฤติกรรม จะหลอกขายสินค้าราคาต่ำกว่าโรงงาน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จ่ายเงิน นำสินค้าลงให้แล้วอาศัยจังหวะขึ้นรถหลบหนีไป


รายที่ 2 พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.นนทบุรี จับกุมตัวนายชัยวัฒน์ พงษ์รื่น อายุ34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/150 หมู่ 10 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ซุปเปอร์เจ๋ง โพสต์ขายนกกรงหัวจุกซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ดังกล่าวพบนกกรงหัวจุก 10 ตัวอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก จึงจับกุมข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครอง มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี

 

รายที่ 3 ตำรวจสภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี จับกุมตัว จ.ส.ต.ธพกร เหลืองพานิช อายุ 29 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 5 แท่ง น้ำหนักรวม 4 กิโล 983 กรัม ให้การรับสารภาพว่าซื้อมาจากนายรัตนิพล ลีรเศรษฐากร 42 ปี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 96/40 หมู่ 3 ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้พร้อมกัญชาอัดแท่ง 6 แท่ง น้ำหนัก6.1 กก.ซุกซุกซ่อนอยู่ท้ายรถเก๋งฮอนด้า ซีอาร์วี ทะเบียน กจ 7936 ชัยนาท นายรัตนิพล ลีรเศรษฐากร ให้การรับสารภาพว่าที่บ้านเลขที่ 3/3 หมู่ 1 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี มีกัญชา อีก 2.8 กก.จึงได้นำกำลังไปตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยนายรัตนิพล ลีรเศรษฐากร ให้การรับสารภาพว่า ซื้อกัญชา มาจากนายคำปานสัญชาติลาว หลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี ดำเนินคดีข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน