X

ฝ่ายปกครองบางใหญ่ ร่วมกับ ตร.บางเเม่นาง จับหนุ่มพกยาไอซ์และผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวกว่า 10 ราย

ฝ่ายปกครองบางใหญ่ ร่วมกับตำรวจ สภ.บางเเม่นางจับชายหนุ่มพกยาไอซ์ผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวกว่า 10ราย 1 ในนั้นเป็นครูเจ้าหน้าที่ส่งตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 8 พ.ค.63 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลัง สมาชิก อส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่6 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเเม่นาง นำโดย พ.ต.อ.ปณิธาน ยามานนท์ ผกก.สภ.บางเเม่นาง พ.ต.ท.วีรวัต เครือสมบัติ รอง ผกก. พ.ต.ต.สมยศ กลัดเเขก สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหมู่ที่ 11 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กรณีมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีผู้ค้าเเละผู้เสพใช้เป็นเส้นทางหลบหนีและมีผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเป็นจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเเรก บริเวณริมถนนสาธารณะดอนตะลุมพุก-วัดต้นเชือก หมู่ที่ 8 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายอนุศักดิ์ หอมฟัก อายุ 36 ปีขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นR15 สีดำเเดง ทะเบียน 7 กด 5826 กทม พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักสุทธิ 0.65 กรัม
ต่อมาเวลา 22.30 น.ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่บริเวณสะพานข้ามคลองบางไทร หมู่ 11 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ พบผู้ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิวจำนวน 9 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นข้าราชการครู ทราบชื่อคือนายวสุธา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ตำเเหน่งครูผู้สอนประจำศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดนนทบุรี จากการตรวจค้นพบบุหรี่ไฟฟ้า 1 ตัว น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 1 ขวด อยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำ จึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเเม่นาง

ทางด้านนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามี ผู้ค้า-ผู้เสพ ใช้เส้นทางดังกล่าวในการหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทั้งยังมีผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิวใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังพบผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกจำนวน 9 ราย ซึ่งที่น่าตกใจคือ 1 ในผู้ต้องหา เป็นข้าราชการครู ที่ทำผิดซะเอง นอกจากนี้ยังพบบุหรี่ไฟ้ฟ้าซึ่งมีความผิดตามพ.ร.บ.ศุลกากร อีกด้วย  เบื้องต้นแจ้งข้อหานายอนุศักดิ์ หอมฟัก มียาเสพติดให้ประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และแจ้งข้อหานายวสุธา (ครู) ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร  ข้อจำกัด หรือข้อห้ามอันเกี่ยวแก่ของนั้นก็ดี

ส่วนผู้ต้องหาอีก 8 ราย แจ้งข้อหาออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. – 04.00 น. โดยไม่มีความจำเป็นหรือข้อยกเว้น ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางเเม่นาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน