X

2 พี่น้องเข้าร้องทนายขอความช่วยเหลือแม่ถูกรถชนจนพิการพ่อมีเมียใหม่ประกันไม่จ่าย

สองพี่น้องนำหลักฐานเข้าร้องทนายความขอความช่วยเหลือหลังจากแม่ถูกรถชนจนพิการพ่อหนีไปมีเมียใหม่แถมประกันยังไม่จ่ายค่าเสียหายทำให้ความเป็นอยู่ลำบาก เด็กเผยอีกว่าแม่เครียดเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 63 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ด.ช.ภูริภัทณ์ หรือน้องหมีพลู ศรีทองคำ อายุ 14 ปี พร้อมด้วย น.ส.ศศิธร หรือน้องแตงโม ศรีทองคำ อายุ 21 ปี สองพี่น้อง อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 3 ต.วังน้ำเย็น อ.เมือง จ.นครปฐม เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับ
นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความนุติธรรมในสังคม เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดกับทนายคนดัง หลังจากน้องหมีพลู ได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือมีใจความว่า “แม่ผมโดนรถชนวันที่ 31ส.ค.62 อาการคือหัวไหล่หลุด แขนหัก,ก้านคอร้าว, และเดินไม่ได้ แล้วคนชนก็มาเยี่ยม วันแรกที่ชนให้เงินมา 5,000 บาท และอีก 1 เดือนครึ่ง นัดคุยเจรจาที่โรงพักทางคนชนโยนความรับผิดชอบให้ประกันชดใช้ รอทางประกันก็ไม่ตอบตกลง จนแม่ไปหาหมอ เขาบอกว่าแม่เป็นมาก ต้องใช้เวลารักษาหมอให้ใบรับรองแพทย์ให้แม่หยุด 1 ปี หมอบอกว่าแขนแม่ไม่มีแรงหัวไหล่ติดแขนรีบ,ขารีบ,อาจจะรักษาไม่หาย ต้องใช้เวลา 2 หรือ 3 ปี ถึงหายก็จะไม่เหมือนเดิมหรืออาจจะพิการ แม่ต้องออกจากงานพ่อก็หยุดงานมาดูแลแม่ 2 เดือนกว่า พวกผมกลับพี่ต้องเรียนหนังสือ ทางคนชนไม่มาดูแลเลยคับ เงินที่บ้านก็จะไม่มีใช้พวกเราลำบากมากจนพ่อต้องกลับไปทำงานที่เดิม แม่เลยให้ตำรวจทำเรื่อง ฟ้องร้องทางคนชนวันที่ทำสำนวนส่งคือวันที่ 8/1/63 จนถึงตอนนี้ 5 เดือน แล้วคดีก็ยังไม่ไปไหน พอโทรถามตำรวจเขาก็ ผัดไปผัดมาตลอด เดี๋ยวทำให้เดี๋ยวทำให้จนตอนนี้แม่ เจ็บมา 8 เดือนแล้ว ทางคนชนก็ไม่ติดต่อมา ทุกวันนี้แม่ต้องไปหาหมอประจำการรักษาใช้สิทธิ์ประกันสังคมทางคนชนไม่เคยออกมาช่วยเหลือเลยบอกให้ไปคุยกับประกันภัยเอาเอง ไม่งั้นผมจะทำประกันไปเพื่ออะไร  น้องหมีพลู ยังบรรยายความอยุติธรรม ของสิ่งที่ได้รับในจดหมายอีกว่า จากที่แม่ไม่เป็นหนี้สินแม่ก็เป็นหนี้สินเอารถไปเข้า แล้วที่ทางก็กำลังจะโดนยึด พี่สาวกำลังเรียนมหาลัยปี 3 ส่วนผมกำลังจะขึ้น ม. 3 ครับ แล้วแม่ที่ป่วย 1 คน หลังจากนั้นมาพ่อก็มาทิ้งแม่และพวกเราอีก เงินพ่อก็ให้น้อยลงแล้วเดือนนี้พอบอกว่าจะไม่ส่งให้พวกหนูกับแม่แล้ว แม่คิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง พวกเรา ลำบากมากครับ โทรไปหาตำรวจเขาก็ผัด ที่ทางก็กำลังจะโดนยึดแม่เครียดมากจนอาการแย่ลง ตอนนี้ปิดเทอม ผมจึงอยู่ดูแลแม่ ผมอยากให้คุณทนายช่วยเหลือแม่ผมด้วยครับช่วยเรื่องคดีความ และเรื่องที่ดินที่กำลังจะโดนยึดครับ”


น้องหมีพลู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ตนหวังเพิ่งทนายรณณรงค์ เพื่อให้ช่วยครอบครัวด้วย ตนเห็นแม่พยายามแขวนคอฆ่าตัวตายมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรกแม่ใช้ผ้าปูที่นอนม้วนเป็นเกลียวพยายามแขวนคอตัวเองกับขื่อตนเห็นเลยรีบร้องว่าแม่อย่าทำๆ ครั้งที่สองแม่ก็ใช้เชือกพยายามผูกคอตนเองกับราวบันได ตนก็เข้ามาห้ามแม่ก็บ่นอยากตายๆ ตนเองเห็นแม่ร้องไห้ทุกคืน ตนก็ร้องไห้ไปด้วย พี่สาวคือพี่แตงโม ที่เรียนอยูปี 3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ กำแพงแสน คณะวิศวะ ก็ต้องออกไปรับจ้างทำงาน ตอนนี้ก็ไม่ได้ทำที่ไหนเพราะทุกที่ปิดกิจการกันแทบทุกร้าน

น้องหมีพลูกล่าวด้วยเสียงที่เศร้าสร้อยขณะที่ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เด็ก ม.3 ชื่อว่าน้องหมีพลู มาร้องเรียนคดีที่แม่ถูกรถชน ที่นครปฐม ไม่มีความคืบหน้า และประกันบ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบ มีการทำบันทึกไว้วันที่ 10 ตุลาคม 62 เวลาผ่านมา 8 เดือน แล้ว ยังไม่จ่ายเงินเยียวยา ให้กับครอบครัวของน้องหมีพลู จนกระทั่งน้องมาพบว่าแม่กำลังจะพยายามฆ่าตัวตาย จึงพยายามติดต่อทางเพจเข้ามา และในวันพรุ่งนี้จะพาไปร้องเรียนที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย ซึ่งบริษัทประกันภัยเป็นประกันชั้น 1 ไม่รับผิดชอบตามที่ตกลงกันไว้ จะต้องส่งฟ้องภายใน 1 ปี ในวันที่เกิดเรื่อง แต่อีก 4 เดือน จะครบปีจึงต้องเร่งดำเนินการเพราะคดีจะหมดอายุความ พึ่งทราบว่าพนักงานสอบสวน ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบเข้าโรงพยาบาล จึงต้องขอให้ผู้กำกับในพื้นที่เปลี่ยนพนักงานสอบสวนให้เพื่อให้ความสะดวกเร็วขึ้น จึงอยากฝากวิงวอนให้ท่านผู้กำกับถ้าดูข่าวอยู่ให้
เปลี่ยนพนักงานสอบสวนเพื่อเดินเรื่องให้น้องหมีพลู เพราะน้องต้องเดินเรื่องเองทั้งที่ยังเป็นเด็ก แม่ยังเดินไม่ได้ จึงนับว่าเป็นครอบครัวที่น่าสงสารอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน