X

หนุ่มช่างกลน้ำใจงาม เก็บเงินหลักหมื่นส่งตำรวจตามหาเจ้าของจนพบ

หนุ่มนักเรียนช่างกลน้ำใจงามเก็บกระเป๋าสตางค์มีเงินหลักหมื่นรีบส่งตำรวจตามหาเจ้าของจนพบ ขณะที่เจ้าของกระเป๋ามอบเงินค่าตอบแทนการทำความดีให้หนุ่มเจ้าปฏิเสธไม่รับ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 เม.ย.63 ร.ต.อ.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ รอง สว.สอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งจากนายฉัตรมงคล สมอหอม อายุ 19 ปี ว่าเก็บกระเป๋าเงินได้ในหมู่บ้านแสงอรุณ ถนนสามัคคี ต.ท่าทรายอ.เมืองนนทบุรี ในกระเป๋ามีเงินจำนวน 10,080 บาท พร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชน และเอกสาร มามอบให้ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ ต่อมาทางตำรวจได้ตรวจสอบและสามารถติดต่อเจ้าของได้คือนายชูชัย จำนงค์วงษ์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 ซอยติวานนท์ 43 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับให้เดินทางมาที่โรงพักเพื่อให้มารับทรัพย์สินคืน

นายฉัตรมงคล กล่าวว่าตนเองเรียนอยู่ที่โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ ช่างกล ขส.ทบ.ปี 1 ปกติช่วยพ่อทำงานที่ร้านซ่อมไดนาโม โดยขณะที่กำลังขี่รถ จยย.พบเห็นกระเป๋าเงินตกอยู่บนถนนตรวจดูมีเงินและเอกสารจึงได้ได้นำมามอบให้ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

นายชูชัยจำนงค์วงษ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานอยู่ที่กรมชลประทาน สามเสน แต่เกษียณราชการมานานแล้วเมื่อช่วงเช้าได้เดินทางไปหาหมอที่ร.พ.ศิริราช หลังจากนั้นเดินทางกลับมาบ้านพบว่ากระเป๋าสตางค์หล่นหายแต่ไม่ทราบว่าหายที่ไหนจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดแต่ก็ไม่เห็นจนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาบอกว่ามีคนเก็บกระเป๋าสตางค์ได้นำมาส่งให้ตำรวจ จึงได้รีบเดินทางมาที่โรงพักทันที ตนรู้สึกดีใจมากเพราะเป็นเงินบำนาญที่เก็บไว้ใช้หาหมอและใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หากไม่ได้คืนก็คงไม่มีเงินแน่นอน ไม่รู้จะทำอย่างไร ตนขอบคุณนายฉัตรมงคล มากที่มีน้ำใจเก็บเงินได้แล้วนำส่งให้ตำรวจ อีกทั่งจะให้เงินเป็นค่าตอบแทนแต่นายฉัตรมงคล ปฏิเสธไม่รับอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน