X

“ผลไม้กระจายบุญ“ พระพยอมให้ประชาชน ห้างร้านช่วยเหลือสังคมแบบยกกำลังสอง

โครงการ ”ผลไม้กระจายบุญ” พระพยอมอยากให้ประชาชนและห้างร้านรวมถึงภาครัฐช่วยเหลือสังคมแบบยกกำลังสอง โดยสั่งซื้อผลไม้ของวัดรายได้ทั้งหมดเหมือนช่วยเหลือ2ทางทั้งวัดและคนที่ช่วยเหลือสังคม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางใหญ่ อ.บางเลน เพื่อไปพบพระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี หลังจากชวนคนไทยร่วมช่วยเหลือสังคมช่วงโควิดแบบยกกำลังสอง ด้วยการร่วมโครงการ “ผลไม้กระจายบุญ” สั่งซื้อผลไม้สดๆ จากวัดสวนแก้ว มอบเป็นกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล ที่กำลังทำงานอย่างหนักในการรักษาคนไข้เอาชนะเชื้อโควิด-19 การสั่งซื้อ “ผลไม้กระจายบุญ” เหมือนกับการทำบุญแบบยกกำลังสอง คือสามารถช่วยทั้งวัด และช่วยทั้งคนที่กำลังทำงานเพื่อสังคมพระพยอมยังได้ แนะกองทัพ ให้แบ่งงบซื้ออาวุธมาซื้อผลไม้แจกจ่ายให้พลทหาร คนทำงานในสังกัด หรือนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งเชิญชวนนายจ้างนำผลไม้วัดไปแจกจ่ายให้พนักงานหรือลูกจ้างให้เป็นน้ำใจร่วมกันยามวิกฤต วัดสวนแก้วเปิดทำการปกติ  ไม่ได้ปิด

สืบเนื่องจากเป็นช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 ทางราชการสั่งห้ามทำกิจกรรมต่างๆในวัด ซึ่งวัดได้ให้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และขออนุญาตแจ้งข่าวนี้มายังประชาชนโดยทั่วไปให้ทราบว่า ทางวัดได้ปิดการทำกิจกรรม แต่มิได้ปิดวัด วัดก็ยังเปิดให้มีการนำสินค้าจากสาขาต่างๆของวัดสวนแก้วในต่างจังหวัด มาขายตามปกติ โดยรายได้จากการขายผลไม้ นำมาช่วยเหลือคนชรา คนงาน รวมทั้งช่วยเหลือเด็กๆ ในด้านการศึกษา จึงขอเชิญร่วมกันช่วยเหลือสังคมด้วยการสั่งซื้อผลไม้ในโครงการ “ผลไม้กระจายบุญ” ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญแบบยกกำลังสอง เนื่องจากช่วยได้ทั้งวัดและยังส่งผลไม้เป็นกำลังใจให้กับคนที่ทำงานให้กับสังคมอยู่ขณะนี้ เช่น แพทย์ พยาบาล อาสาสมัครต่างๆได้อีกด้วยผลไม้ที่ออกมามากสุดช่วงนี้ คือ มะม่วงหลากหลายชนิด ใครที่สนใจสามารถโทรมาสั่งซื้อได้ โดยทางวัดจะจัดส่งไปยังสถานที่ต่างๆให้ท่านตามวัตถุประสงค์ทุกประการ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้

มะม่วงแก้วขมิ้น กก.ละ 35 บาท ,มะม่วงน้ำดอกไม้ กก.ละ 35 บาท ,มะม่วงน้ำดอกไม้มัน กก.ละ 35 บาท

มะม่วงแดงจักรพรรดิ์ กก.ละ 40 บาท ,มะม่วงโชคอนันต์ กก.ละ 35 บาท ,มะม่วงเขียวเสวย กก.ละ 35,45 บาท

มะม่วงฟ้าลั่น กก.ละ 20 บาท , มะม่วงงาช้างแดง กก.ละ 40 บาท , มะม่วงเขียวสามรส กก.ละ 35 บาท

มะม่วงเขียวใหญ่ กก.ละ 35 บาท

สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02-5951444 กด 1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน