X

สาวใหญ่โพสต์เฟสบุ๊คขอข้าวสาร,อาหารแห้งประทังครอบครัวช่วยเหลือ 6 ชีวิตในบ้าน

สาวใหญ่วัย 52 ปีโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวขอข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยเหลือ 6 ชีวิตในบ้านไม่มีจะกินหลังจากโควิดระบาดไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว

วันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ เลขที่ 36/9 หมู่ 3 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากมีข้อมูลจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ติ๋ม เกาะเกร็ด โดยโพสต์รูปภาพบ้านสภาพทรุดโทรมและข้อความขอความช่วยเหลือโดยในข้อความโดยรวมลักษณะอยู่กินกันยากลำบากไม่มีรายได้ มีสมาชิกในบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวม 6 คนโดยท้ายข้อความระบุขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อประทังชีวิต ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปดูข้อเท็จจริงดังกล่าว

ทางทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวโดยจะต้องเดินเท้าลัดเลาะเข้าไปในร่องสวนกล้วยกระทั่งพบบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าแบบยกสูงอยู่ท้ายสวนในบ้านพบกับน.ส.ประภา บุญจ่าย อายุ 52 ปีอยู่กับบุตรสาววัย 23 ปีและหลานชายอายุ 12 ปี 1 คนหลานสาวอีก 2 คนอายุ 9 ปีและ 1 ปี 2 เดือน นั่งกันอยู่ในบ้านทางผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยถึงสาเหตุที่โพสต์เฟสบุ๊คขอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันยังได้เดินสำรวจพบว่าสภาพห้องน้ำที่อยู่ในป่าห่างจากตัวบ้านออกไปมีสภาพผุพังปลูกสร้างด้วยสังกะสีไม่มีประตูใช้เพียงผ้าขาดๆปิดบังไว้เท่านั้น ส่วนด้านบนบ้านก็จะมีที่นอนหมอนมุ้งกลางนอนรวมกัน และยิ่งไปกว่านั้นบ้านหลังนี้ไม่เคยมีน้ำประปาใช้มาก่อน โดยทุกวันจะตักน้ำจากร่องสวนใส่ในโอ่งและใช่สารส้มแกว่งเพื่อให้ตกตะกอนและใสขึ้นถึงนำมาใช้อาบได้ กระทั่งทีมข่าวเดินทางไปพูดคุยขอความอนุเคราะห์เรื่องน้ำใช้กิน ใช้อาบ จากนายวิรัตน์ วันแพ รองนายก อบต.เกาะเกร็ด โดยทางนายวิรัตน์ รองนายก อบต.เกาะเกร็ดยินดีและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเดินท่อน้ำให้ทันที ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันที่ทีมข่าวกำลังลงพื้นที่อยู่นั้นมีกลุ่มที่ชื่อว่า วัยรุ่น สายบุญปากเกร็ด ได้ทราบข่าวจากโลกโซเชี่ยลนำนมผง และข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้กับครอบครัวคุณประภา ด้วย

น.ส.ประภา กล่าวว่าตนเองอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คนมีนายสายัณห์ รักษาราษฎร์ อายุ 49 ปีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมีบุตรสาว 2 คนคนโต 28 ปีพนักงานปั๊มน้ำมันอยู่ย่านอำเภอบางบัวทองซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้ที่ทำงาน ส่วนที่บ้านนี้ก็จะมีบุตรสาวคนเล็กอายุ 23 ปีก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นแคชเชียร์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี แต่ปัจจุบันกลับมาคลอดลูกและไม่สามารถกลับไปทำงานได้เนื่องจากทางร้านปิดบริการ จากสาเหตุที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดและยังมีหลานชายและหลานสาวอีก 3 คนอยู่ที่บ้านหลังนี้ ปกติแล้วรายได้จะมาจากสามีเพียงทางเดียวโดยรับจ้างทั่วไปรายได้วันละประมาณ 200 บาทซึ่งบางวันมีงานบ้างไม่มีงานบ้างกระทั่งปัจจุบันไม่มีงานเลยก็ไม่มีรายได้เข้ามาใช้จ่าย จึงได้ตัดสินใจให้บุตรสาวคนเล็กพิมพ์ข้อความโพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญดังกล่าว ส่วนผู้มีจิตศรัทธาท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย น.ส. น.ส.ประภาบุญจ่าย เลขที่บัญชี 856-0-17445-1

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน